Hồ sơ, thủ tục xin visa du học Phần Lan

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Thủ tục và hồ sơ làm visa đi du học Phần Lan cần những gì?

Hỏi: Tôi muốn lên kế hoạch cho con gái đi du học tại Phần Lan. Mọi chi phí đều chuẩn bị đủ nhưng tôi chưa rõ các thủ tục và điều kiện để đi du học Phần Lan gồm những gì, xin visa có khó không?

Nguyễn Ngọc Liên - Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Trả lời

Những năm gần đây có rất nhiều sinh viên và học sinh đi du học Phần Lan. Để đi du học Phần Lan hoặc đi du lịch, bạn cần phải chuẩn bị đủ kinh phí hoặc tìm được học bổng du học. Tuy nhiên, thủ tục để được nhập cảnh vào Phần Lan yêu cầu bạn cần phải có visa. Dưới đây là vài hướng dẫn cơ bản về thủ tục làm visa đi du học Phần Lan để bạn tham khảo:

Địa điểm làm thủ tục xin visa Phần Lan là Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội.

Hồ sơ giấy tờ để làm visa cần có những khoản sau:

1. Trước hết bạn cần phải có đơn xin phép được cư trú tại Phần Lan. Đơn xin giấy phép cư trú bạn cần điền đầy đủ theo mẫu OLE 1 của Đại sứ quán Phần Lan cung cấp và một bản phụ lục nói rõ về chương trình học của bạn (mẫu OLE 4). Trong mẫu này, bạn hãy nói rõ thời gian học tập dự kiến của bạn tại Phần Lan.

2. Hai ảnh, cỡ ảnh hộ chiếu.

3. Hộ chiếu còn giá trị hay giấy phép thông hành còn giá trị.

4. Bản gốc của thư chấp nhận cho bạn được vào học tại Phần Lan hoặc có học bổng du học.

5. Văn bản chứng minh bạn có chỗ ở hoặc được thu xếp chỗ ở tại Phần Lan.

6. Văn bản chứng minh bạn có đủ tiền để sống và học tập tại Phần Lan. Đây giống như một điều kiện để bạn được nhập cảnh và du học tại Phần Lan.

7. Văn bản chứng minh nếu bạn có bất kỳ học bổng nào.

8. Bảo hiểm du lịch quốc tế hoặc bảo hiểm du học

Khoản tiền tối thiểu để được chấp thuận làm visa vào Phần Lan là bao nhiêu?

Giống như rất nhiều quốc gia khác khi làm thủ tục xin visa nhập cảnh, bạn cần chứng minh số tiền đảm bảo nào đó để được phép nhập cảnh và vào sống ở nước đó. Tại Phần Lan, số tiền yêu cầu là 6000 € một năm hay 500 € một tháng.

Tuy nhiên bằng chứng này có thể là một thư bảo đảm từ ngân hàng của bạn. Lưu ý rằng bằng chứng về học bổng sẽ được trừ đi từ khoản tiền trên.

Phần Lan là một trong những nước thuộc các nước khối Schengen có những quy định riêng về thủ tục du lịch và du học.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :