Từ Hà Nội đi Ao Vua bao nhiêu km?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Từ Hà Nội đi Ao Vua bao nhiêu km?

Hỏi: Nhóm em đang muốn đi chơi Ao Vua ở Ba Vì, Hà Nội nhưng không biết nên đi tới đó bằng phương tiện gì và khoảng cách đường từ Hà Nội tới Ao Vua là bao nhiêu cây số? Liệu có thể đi về trong 1 ngày?

Phan Quỳnh Anh - Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội

Trả lời

Ao Vua là một khu du lịch nằm ở phía Tây của Hanoi, trước thuộc tỉnh Hà Tây cũ.

Ao Vua là một trong những khu du lịch đầu tiên của vùng Ba Vì, nằm quanh quanh chân núi và vườn quốc gia Ba Vì mà đứng ở Hà Nội, bạn có thể nhìn thấy đỉnh núi Ba Vì mờ xa vào lúc mặt trời lặn.

Thực tế cho đến nay, hầu như chỉ có rất ít khách du lịch đến Ao Vua vì không có gì đặc sắc, khung cảnh thiên nhiên bình thường, các hạng mục du lịch bị bê tông hóa, chất lượng nguồn nước tắm không tốt, nhiều người cho biết sau khi đi tắm tại Ao Vua về thì bị ngứa lở da không rõ nguyên nhân.

Không chỉ riêng Ao Vua, các dự án và khu du lịch nằm ở phía Tây Hà Nội hiện nay đều có chất lượng dịch vụ kém, thua xa các địa điểm ở miền Trung. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân đang rất thiếu chỗ chơi nên vẫn có một bộ phận – chủ yếu là học sinh, sinh viên và những người trẻ tổ chức đi chơi Ao Vua trong ngày (1 ngày, sáng đi chiều về) với mức chi phí tiết kiệm.

Nếu bạn chưa đến Ao Vua, bạn có thể thử tới đây một lần để biết các địa điểm du lịch gần Hà Nội.

Vậy từ trung tâm Hà Nội đi Ao Vua như thế nào?

Ao Vua là khu du lịch nằm ngay ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tức là ngay trên đường vào vườn quốc gia Ba Vì, cách thị xã Sơn Tây chỉ có 15km. 

Tuy nhiên có hai đường để đến Ao Vua cũng như các địa điểm gồm vườn quốc gia Ba Vì, du lịch hồ Suối Hai, du lịch Khoang Xanh, du lịch Suối Tiên... 

Có thể bạn xem

Hà Nội đi Thiên Đường Bảo Sơn
Văn Miếu Quốc Tử Giám
Bến Nhật Bản ở Hà Nội
Việt Phủ Thành Chương
Du lịch Hồ Quan Sơn

Nếu từ khu vực Cầu Giấy thì chạy thẳng lên Sơn Tây theo đường QL 32, chạm đầu thị xã Sơn Tây thì rẽ trái theo đường 21 (Cuba) đến Viện 105 Sơn Tây - phường Xuân Khanh, rẽ phải theo hướng Đá Chông, hỏi đường là có người chỉ khu du lịch Ao Vua.

Nếu ở trung tâm và khu vực phía Nam Hà Nội, khu vực Hà Đông... thì đi theo đường Láng Hòa Lạc – đại lộ Thăng Long.

Tới ngã tư Láng Hòa Lạc cắt đường 21 (Cuba) thì có hai phương án, một là đi thẳng lên xã Tản Lĩnh, không rẽ. Hai là rẽ phải đi lên Viện 5 - Xuân Khanh đi theo phương án một.


Bạn hoàn toàn có thể đi về trong ngày. Nếu có điều kiện thì đi xe máy. Nếu ngại đi xe máy thì có xe buýt từ Mỹ Đình đi Hòa Lạc và Sơn Tây. Nếu đi xe buýt thì tìm xe đi Viện 105 sau đó bắt xe ôm vào. Tại cổng Viện 5 có rất nhiều xe ôm.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :