Các nước khối Schengen có bao nhiêu nước, gồm những nước nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đi du lịch các nước thuộc khối Schengen có cần xin visa không?

Hỏi: Tôi muốn hỏi danh sách các nước khối Schengen có bao nhiêu nước và gồm những nước nào. Nếu đi du lịch vào khối các nước này có cần xin visa không? Tôi nghe nói để vào được các nước này cần có bảo hiểm du lịch?

Bùi Thị Hương - Thanh Hóa

Trả lời

Danh sách các nước thuộc khối Schengen gồm: Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ, Áo, Ý, Hy Lạp và một số nước châu Âu khác

Đây là các nước ở châu Âu. Để đi du lịch tới các nước thuộc khối Schengen bạn bắt buộc phải xin vi sa và ngoài ra còn phải mua thêm bảo hiểm du lịch (bảo hiểm y tế du lịch) mới được phép nhập cảnh vào nước họ.

Luật của họ quy định vậy. Bạn không thể làm khác được. Để làm thủ tục visa bạn cần phải làm hợp đồng mua bảo hiểm du lịch đi các nước khối Schengen trước. Sau đó bạn đến các Đại sứ quán để làm thủ tục xin visa. Đi nước nào thì qua ĐSQ của nước tại Hà Nội hoặc thông qua tổng lãnh sự quán của nước đó tại VN để làm.

Và một điều bạn nên nhớ, bạn không thể tự tiện mua mức hợp đồng trị giá bao nhiêu cũng được mà phải tuân theo quy định. Như hiện nay, mức hợp đồng trách nhiệm bảo hiểm du lịch tối thiểu mà các đại sứ quán của khối các nước Schengen yêu cầu đối với công dân nước ngoài là: 30.000 EUR hoặc 50.000 USD.

Tại các hãng bảo hiểm du lịch đều có gói hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm theo mức này. Còn trị giá tiền bỏ ra mua hàng tháng hoặc theo chuyến đi đắt rẻ thế nào thì phụ thuộc vào từng hãng.

Đôi khi không vì ham của rẻ mà mua bảo hiểm trong nước. Bạn có thể mua của chính các hãng bảo hiểm ở châu Âu lại đảm bảo uy tín và chắc chắn hơn.

Ghi rõ nguồn theo: http://www.wikihoidap.com/ nếu sao chép bài viết này

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :