Nên mua bảo hiểm du học ở đâu, được hưởng những quyền lợi gì

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn sẽ được hưởng những quyền lợi gì khi mua bảo hiểm du học nước ngoài?

Hỏi: Hiện nay bố mẹ tôi đang khuyên tôi nên đi du học Mỹ và theo như tôi tìm hiểu trên mạng Internet thì đi du học nước ngoài nên mua bảo hiểm du học. Hiện tôi đang phân vân không rõ nên mua ở đâu và được hưởng những quyền lợi gì khi mua bảo hiểm du học?

Trần Anh Tuấn - Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Trả lời

Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm sẵn sàng chào đón, mời mọc bạn mua bảo hiểm của họ. Trên website này đã giới thiệu về nhiều công ty bảo hiểm nên lựa chọn. Tuy nhiên khi cầm bút ghi vào hợp đồng, bạn nên đọc qua một chút về các điều kiện, điều khoản bảo vệ quyền lợi mà họ đưa ra, nếu chưa hài lòng, bạn có thể yêu cầu bổ sung.

Dưới đây chỉ là những điều cơ bản mà các công ty có thể áp dụng khi chẳng may xảy ra sự cố nào đó:

1. Bảo hiểm cho việc bạn bị gián đoạn học tập (hơn một tháng) do phải nằm viện do tai nạn hoặc ốm đau thì các công ty sẽ thanh toán cho bạn khoản tiền gồm:

# Học phí học lại để bạn có thể tiến hành học lại các kỳ học mà bạn bỏ lỡ khi du học

# Hoặc bồi hoàn cho bạn khoản học phí đã bị mất của kỳ học bị gián đoạn

2. Trong trường hợp bạn phải di chuyển cấp cứu khẩn cấp như đến nơi khác điều trị tại nước bạn đang du học hoặc về Việt Nam cũng đều được các công ty chi trả bảo hiểm du học cho bạn.

3. Khi bạn muốn về nước thăm gia đình trong trường hợp khẩn cấp và đặc biệt

# Một số công ty sẵn sàng chi trả bảo hiểm cho bạn khi bạn có kế hoạch về thăm gia đình trong các trường hợp đặc biệt như trong gia đình có người mất hoặc cha mẹ, vợ con của bạn phải nằm viện.

# Khoản được hỗ trợ là vé máy bay khứ hồi hạng thường

Đây là các trường hợp được bảo hiểm khi mua bảo hiểm du học

Ngoài các sự cố như tử vong và thương tật vĩnh viễn do tai nạn, tai nạn do bị không tặc tấn công, hành hung trọng tội sẽ được bảo hiểm khoản đưa thi hài về Việt Nam gồm chi phí vận chuyển, chi phí quan tài, khâm liệm, hỏa táng… thì ngay cả trong trường hợp chuyến bay của bạn có trục trặc và sự cố bất tiện, gây thiệt hại và ảnh hưởng, bạn cũng sẽ được bảo hiểm:

# Sự cố chuyến đi bị hủy

# Sự cố chuyến đi bị hoãn chậm

# Trong trường hợp có khủng bố ở nơi học tập

# Tai nạn khi bạn chơi hoặc tập luyện thể thao

Trong đó, mức bồi hoàn và hỗ trợ như sau

+ Nếu chuyến đi của bạn bị trì hoãn sẽ được 100USD cho mỗi 8 tiếng

+ Nếu bạn bị lỡ chuyến bay chuyển tiếp: 100USD cho mỗi 8 tiếng

+ Bạn bị mất mát, thất lạc hại hành lý khi ký gửi với nhà vận chuyển (như tại sân bay chẳng hạn)

Ngoài ra còn rất nhiều quyền lợi khác bạn sẽ được hưởng khi đi du học nước ngoài. Một lần nữa, chúng tôi yêu cầu bạn đề nghị công ty bảo hiểm lập hợp đồng chi tiết và chặt chẽ nhất cho bạn để đảm bảo quyền lợi khi chẳng may có các sự cố không ai ngờ tới.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :