Ăn trứng ngỗng có tác dụng gì với bà bầu khi mang thai

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ăn trứng ngỗng với bà bầu có tác dụng gì? Liệu khi mang thai có nên ăn trứng ngỗng không?

Hỏi: Tôi thấy trên các nhóm Facebook các bà bầu này thường đưa ra lời khuyên cho bà bầu khác là nên mua ít trứng ngỗng mà ăn cho tốt. Vậy bà bầu ăn trứng ngỗng để làm gì? Liệu bà bầu có nên ăn trứng ngỗng khi mang thai không?

Chu Thị Quỳnh - Ba Vì, Hà Nội

Trả lời

Trứng ngỗng là một loại trứng mà bình thường không ai mua về ăn cả vì nó to và rất chát, ăn chẳng ngon một tẹo nào, chế biến kiểu gì cũng dở.

Thế nhưng từ xưa đã có lời đồn: bà bầu ăn trứng ngỗng sẽ giúp con cái sinh ra thông minh. Ai cũng mơ ước con mình thông minh. Vì vậy, bất chấp vị chát khó coi, nhiều bà bầu đành phải nhắm mắt ăn trứng ngỗng luộc chấm muối hoặc chế biến theo nhiều công thức khác nhau.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ là đây chỉ là một lời đồn theo quan niệm của dân gian, còn các chuyên gia dinh dưỡng và nhà khoa học cả trong nước lẫn thế giới đều phủ nhận công dụng giúp trẻ con thông minh hơn khi bà bầu ăn trứng ngỗng.

Vừa đăng

Cân nặng lý tưởng của trẻ sơ sinh
Hưởng chế độ thai sản cần giấy tờ gì

Trên internet, các tài liệu đều đặt câu hỏi nghi ngờ về tác dụng của trứng ngỗng với bà bầu. Trên thực tế, nếu ăn nhiều trứng thì không tốt cho mọi người nói chung, không riêng bà bầu là đối tượng cần phải kiêng khem nhất.

Trong thời gian mang thai, bên cạnh ăn uống đủ chất dinh dưỡng để nuôi em bé trong bụng, các bà bầu cũng cần tuyệt đối ăn các thứ lạ, có hại cho thai nhi và sức khỏe. Bạn có thể ăn trứng ngỗng ở mức độ thử cho biết, 1-2 quả còn trên thực tế, nó không có tác dụng gì, chỉ là lời đồn mà thôi. Bạn có thể đọc được điều đó trong bài viết: Có thật ăn trứng ngỗng con thông minh

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :