Có nên mua tên miền .info hoặc us

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tên miền .info có dễ seo không, liệu có nên mua tên miền info?

Hỏi: Sau khi dạo một vòng trên các diễn đàn seo tôi thấy có một số người nói rằng Google chỉ ưu tiên các tên miền có đuôi uy tín kiểu như .com, .net hoặc .vn còn các tên miền có dạng spam, tên miền lạ như .info, .us... sẽ rất khó seo. Điều đó có đúng không?

Đỗ Văn Khương - Q. 11, TPHCM

Trả lời

Những gì nói trên diễn đàn như bạn mô tả là không đúng chút nào. Google là một bộ máy tìm kiếm rất công tâm, công bằng với tất cả mọi người, không hề có sự phân biệt giữa các đuôi tên miền khác nhau.

Trên thực tế, những cách nhìn hoặc cách nói này chỉ là ngụy biện hoặc theo cảm tính. Google sẽ chỉ đánh giá thấp một website nếu nó có chất lượng thông tin kém và được thiết kế không chuẩn seo, khó tạo trải nghiệm tích cực cho người dùng.

Cái đuôi tên miền không ảnh hưởng tới seo nhưng cái tên miền thì có chút chút ảnh hưởng, ví dụ bạn có thể xem trang web http://www.hanoiweather.info có nhiều từ khóa lên khá tốt mặc dù có đuôi info, ví dụ như các từ khóa:

Ho Chi Minh Mausoleum
Best places to visit Hanoi
Best time to visit Vietnam
Hanoi to Nha Trang

Nếu bạn cần chọn một cái tên miền chuẩn seo, hãy đọc bài này sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm.

Những bài khác cùng chủ đề

Tên miền .co
Tên miền .com và .vn
Cách đặt tên miền hay

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất