Nước vối có tác dụng và tác hại gì, uống có tốt không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nước vối có tác dụng và tác hại gì, uống có tốt không?

Hỏi: Bây giờ tôi thấy nhiều người chuyển sang uống nước vối hoặc lá hoặc nụ vối (cả tươi và khô). Tôi thử uống cũng rất hợp và muốn uống thay nước chè vì sợ có thuốc trừ sâu. Tôi xin hỏi nước vối có tác dụng gì và nó có tác hại gì, liệu uống nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Vũ Thị Phương - Bình Giang, Hải Dương

Trả lời

Trên mạng Internet hiện nay có nhiều quan điểm khác nhau về nước vối và tác dụng của nước vối. Chúng tôi đã có riêng một bài viết về tác dụng của nước vối (anh chị có thể đọc lại)

Chỉ xin nói thêm ở đây, đó là từ xa xưa các cụ đã uống rất nhiều nước vối (nụ vối) - gồm cả tươi và khô và đều rất tốt cho sức khỏe, không để lại tác hại gì. Các cụ đều sống thọ cao, sức khỏe dẻo dai đến tận 70-80 tuổi trở lên.

Tại các vùng Nam Định, Thái Bình và nhiều miền quê ở miền Trung hiện nay vẫn dùng lá vối - uống nước vối. Nước vối có nhiều tác dụng, trong đó dễ nhận ra là tác dụng giúp tiêu hóa nhanh, chống bị đau bụng khi ăn phải thức ăn không lành (hơi ôi một chút), diệt khuẩn.

Hiện vẫn chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu hẳn về nước vối - lá vối mà chủ yếu dùng theo tập quán từ xưa để lại.

Đã đăng

Lá sen có tác dụng gì
Mật ong có tác dụng gì
Bệnh cao huyết áp
Cà pháo với bà bầu
Nang thận là gì 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :