Domain và subdomain là gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Domain và subdomain là hai khái niệm có liên quan tới tền miền của một trang web mà nếu muốn tạo các trang bán hàng online thì bạn cần tìm hiểu qua

Hỏi: Em nghe mọi người nói là có thể tạo các subdomain để tạo trang web bán hàng. Em không hiểu subdomain là cái gì, tạo subdomain như thế nào?

Kim Thoa - Q. Phú Nhuận, TPHCM

Trả lời

Khi bạn tạo 1 trang web để bán hàng (kinh doanh online, tiếp thị sản phẩm) hoặc chỉ đơn giản là đăng các bài viết của bạn dạng như blog, hoặc để tạo ra trang tin tức, game, chứa video...) thì không thể thiếu cái tên của nó - kỹ thuật gọi là tên miền (tên tiếng Anh là domain).

Mỗi trang web đều cần phải có 1 domain hoặc nhiều domain trỏ về web đó. Bạn có thể xem ví dụ các trang web này (một domain).

Hiểu đơn giản, domain chính là cái tên của một trang web, nhằm giúp độc giả và cả các công cụ tìm kiếm (như Google) có thể nhận dạng và phân biệt giữa tên miền A và tên miền B là hai trang web khác nhau, giống như tên bạn là Lan còn bạn của bạn là Huệ...

Còn subdomain là gì? Ở đây gồm có 2 phần: domain và sub. Ghép lại có thể hiểu là tên miền con (phụ) của tên miền chính.

Có nghĩa là sau khi bạn có một tên miền chính dạng như http://www.wikihoidap.com/ thì bạn có thể tạo thêm nhiều tên miền phụ (con) của nó, dạng như:

1. http://dulich.wikihoidap.com/
2. http://dulichnhatrang.wikihoidap.com/

Bên trên, 1 và 2 là những subdomain của tên miền wikihoidap.com

Cách tạo các subdomain rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào tài khoản quản trị tên miền (DNS) mà nhà cung cấp tên miền chắc chắn sẽ bàn giao cho bạn khi bạn đặt mua tên miền của họ.

Vào đó để tạo các bản A record theo địa chỉ IP tên miền trỏ về host và lập thêm bản CNAME cho subdomain. Bạn đọc thêm các hướng dẫn sẽ hiểu chi tiết và cặn kẽ.

Đã đăng

Transfer tên miền là gì
Tên miền quốc tế
Tên miền miễn phí
Giá tên miền Việt Nam

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :