Bán hàng qua Fanpage có hiệu quả không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bán hàng qua Fanpage có hiệu quả không? Nên bán hàng bằng Fanpage hay Profile?

Hỏi: Em mới tập bán hàng online trên Facebook và một số người khuyên nên lập Fanpage để bán hàng cho hiệu quả. Vậy cách lập Fanpage như thế nào và liệu bán hàng bằng Fanpage hiệu quả thật không?

Cẩm Nhi - Uông Bí, Quảng Ninh

Trả lời

Facebook hiện nay đang là mạng xã hội chiếm tỷ lệ người dùng cao nhất tại VN. Theo xu thế, có thể tỷ lệ này sẽ còn gia tăng. Vì lẽ đó, bán hàng qua mạng xã hội như Facebook sẽ là một triển vọng lớn.

Khi bạn sử dụng Facebook để giao tiếp online trực tuyến với mọi người (thành viên), bạn sẽ thiết lập một tài khoản gọi là hồ sơ cá nhân (Profile) trên Facebook. Bạn sẽ đặt cho mình 1 cái tên mà bạn thích và được gọi là nickname để mọi người nhận ra bạn.

Từ tài khoản Profile (tài khoản nickname trực tiếp) bạn có thể tạo thêm một trang gọi là Fanpage (tạo nick name khác hoặc tên trang), đồng thời có thể dùng tài khoản Profile đó để gia nhập vào các nhóm và thực hiện nhiều tác vụ, công cụ khác.

Đã đăng

Nên bán hàng gì trên Facebook
Bán hàng trên Facebook như thế nào
Bán hàng trên mạng xã hội
Thiết kế blog chuyên nghiệp

Điều đó có nghĩa, thông qua nickname của Profile và nickname trên Fanpage bạn đều có thể giao tiếp với mọi thành viên. Cũng đồng nghĩa, bạn có thể dùng cả Profile và Fanpage để bán hàng online.

Để bán hàng trên Fanpage (bạn có thể ẩn danh, không ai biết nickname thật sự của bạn) bạn cần phải thu hút nhiều người like và theo dõi. Sau đó, khi bạn post (đăng) một bài viết mới, sản phẩm mới... thì nó sẽ hiển thị trên timeline của các thành viên đã đăng ký theo dõi trang Fanpage của bạn.

Trước đây, bán hàng qua Fanpage rất hiệu quả do mỗi bài post lên sẽ tiếp cận ngay lập tức với mọi thành viên theo dõi Fanpage của bạn. Nhưng bây giờ, tỷ lệ tiếp cận của mỗi post tới tổng số thành viên like + theo dõi chỉ còn đạt khoảng 2% do thiết lập của Facebook. Vì vậy, bán hàng qua Fanpage không còn hiệu quả như trước nữa. Nếu bạn muốn mỗi bài post trên Fanpage tiếp cận tất cả thành viên (ví dụ Fanpage của bạn đang có 100.000 thành viên like chẳng hạn) thì bạn phải bỏ tiền ra để quảng cáo nó.

Nhược điểm và cũng là ưu điểm của Fanpage là bạn có thể giấu lai lịch, hồ sơ thật của bạn trên nickname Profile. Vì thế không ai biết tác giả của Fanpage là ai. Nếu bạn muốn ẩn danh khi bán hàng thì lập Fanpage. Tùy mục đích của bạn.

Mở rộng

Cộng tác viên bán hàng
Bán hàng online ở đâu hiệu quả
Có nên lập web bán hàng
Lương nhân viên bán hàng thegioididong
Bán hàng trên zalo

Tuy nhiên, nếu bạn bán hàng bằng Profile cá nhân (tiếp cận với những thành viên mà bạn và họ đã kết bạn với nhau - có qua lại) thì có vẻ hiệu quả hơn trong bối cảnh hiện nay, vì khiến khách mua tin tưởng bạn hơn. Vì họ biết nickname - hồ sơ của bạn và hình ảnh bạn đăng về cuộc sống thường ngày, bạn bè của bạn.

Thông qua nickname Profile, bạn có thể gia nhập các nhóm để bán hàng trên các nhóm (Group) trong khi Fanpage thì không làm được điều này (bán hàng vào nhóm).

Tuy nhiên, nếu bán hàng qua Profile thì lại không quảng cáo bài viết - sản phẩm được. Nếu quảng cáo trên facebook thì cơ hội tiếp cận được nhiều người hơn (gồm cả người đã like và chưa like Fanpage của bạn).

Nếu bạn muốn được chúng tôi tiết lộ cho bạn 18 mẹo bán hàng qua Facebook (cả Fanpage và Profile) hiệu quả nhanh chóng, hãy chia sẻ bài viết này lên tường cá nhân của bạn + tag tới 50 người bạn trên Facebook, sau đó gửi link qua email: wikihoidap@gmail.com, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết và hiệu quả, cực kỳ dễ hiểu. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :