Thức ăn cho gà Đông Tảo: ăn gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nuôi gà Đông Tảo thuần chủng hoặc lai nên cho ăn thức ăn gì?

Hỏi: Tôi vừa nhập một lô gà Đông Tảo giống về nuôi để khởi nghiệp bằng trang trại gia cầm đặc sản. Tôi muốn biết, thức ăn cho gà Đông Tảo là gì, nên cho gà Đông Tảo ăn gì là tốt nhất?

Trần Văn Giang - Nghĩa Hưng, Nam Định

Trả lời

Gà Đông Tảo là một giống gà đặc sản ở Hưng Yên, chỉ có ở miền Bắc. Gà Đông Tảo thuần chủng có trọng lượng rất lớn, to nhất lên tới 5-6kg vì vậy mà loài gia cầm này rất phàm ăn, dễ nuôi, cho ăn loại thức ăn gì cũng được.

Tuy nhiên, để gà lớn nhanh và không bị mắc dịch bệnh, có sức đề kháng tốt thì anh chị nên chú ý khâu chăm sóc và cung cấp các loại thức ăn như sau:

Khi gà Đông Tảo vẫn dưới 2 tháng tuổi thì chỉ cần cho ăn nhiều tinh bột và khoáng chất, cụ thể là tấm, ngô xay hoặc cơm (cám) để vỗ lớn mau.

Từ 2-6 tháng tuổi là thời điểm gà bắt đầu phát triển mạnh, thay lông tơ để lớn nhanh hơn. Do đó, cần tăng cường các chất xơ và canxi cho gà (anh chị có thể thái cây chuối và ốc cho gà ăn thêm).

Từ 6 tháng đến 10 tháng, tiếp tục tăng cường tinh bột và các loại rau (cây chuối thái nhỏ là tốt nhất). Nếu muốn nuôi gà Đông Tảo sinh sản (làm giống) thì cho ăn nhiều loại rau mầm.

Từ 10 tháng tuổi trở đi, gà Đông Tảo vào thời kỳ phát triển bình thường và đồng đều nên quay lại cho ăn các loại thức ăn thông thường như cám, thóc gạo, ngô xay và vẫn nên tăng cường thêm các thức ăn có canxi để gà không bị rụng lông hoặc mổ lông nhau.

Các loại gà khác:

Gà Hồ
Các giống gà quý hiếm

Anh chị cũng có thể sử dụng thức ăn công nghiệp để gà Đông Tảo con mau lớn nhưng không lạm dụng vì thịt sẽ không được ngon. Nên kết hợp cả hai loại thức ăn tự nhiên và cám công nghiệp.

Trong suốt quá trình nuôi phải cung cấp đủ nước uống cho gà Đông Tảo, nước uống phải sạch để phòng ngừa dịch bệnh.- Website http://www.wikihoidap.com/

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :