Đông Tảo hay Đông Cảo?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Rất nhiều người đang gọi nhầm lẫn tên giống gà Đông Tảo và gà Đông Cảo, thực ra cả hai là một

Hỏi: Tôi đang muốn mua một ít gà Đông Tảo về nuôi nhưng tôi cũng nghe mọi người nói là có một giống gà là gà Đông Cảo rất quý hiếm. Vậy có phải hai loại gà này là một không, nếu đúng thì tên gọi nào chính xác, Đông Cảo hay Đông Tảo?

Vũ Văn Tiến - Bình Giang, Hải Dương

Trả lời

Sự thật là lâu nay rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa hai tên gọi: Đông Cảo và Đông Tảo để nói về tên một loài gà quý hiếm ở vùng Khoái Châu, Hưng Yên.

Tên chính xác là gà Đông Tảo vì nó được gọi theo tên gọi của làng Đông Tảo thuộc xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Ở Đông Tảo từ xa xưa và còn bảo tồn đến bây giờ một loài gà lạ: chân to và sù xì, trông xấu nhưng thịt thơm ngon. Đặc biệt trọng lượng của gà rất nặng, con nào thuần chủng thì có thể tới 5-6kg (như gà Hồ).

Vì nó là giống gà quý hiếm nên xưa đã được dùng để tiến vua. Hiện nay, nhắc đến Đông Tảo là nhắc tới thương hiệu "làng gà Đông Tảo" hoặc làng nuôi gà đặc sản.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gọi là gà Đông Cảo vì ở khu vực Khoái Châu cũng có người gọi như vậy. Chỉ nhớ là cả hai đều là 1.- website: http://www.wikihoidap.com/

Xem thêm

Gà Đông Tảo ăn gì
Giá gà Đông Tảo giống

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :