Quán ăn gà Đông Tảo ở Hà Nội: ăn gà Đông Tảo có ngon không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ở Hà Nội tìm được một quán bán thịt gà Đông Tảo rất hiếm có vì đây là loại gà rất đắt. Vậy ăn gà Đông Tảo có ngon không?

Hỏi: Tôi nghe mọi người nói nhiều tới gà Đông Tảo là một đặc sản ở miền Bắc. Tôi ở Sài Gòn, sắp có chuyến ra Hà Nội đi du lịch. Vậy ở Hà Nội thì nên tìm ăn gà Đông Tảo ở quán - nhà hàng nào, ăn gà Đông Tảo có ngon không?

Huỳnh Văn Hạnh - Q.3, THCM

Trả lời

Gà Đông Tảo (hoặc còn gọi là gà Đông Cảo) là loài gia cầm đặc biệt chỉ có ở tỉnh Hưng Yên. Nó là một trong 4 loài gà quý hiếm nhất ở Việt Nam hiện nay (xem thêm loài gà Hồ Bắc Ninh)

Gà Đông Tảo được nuôi từ rất xa xưa ở làng Đông Tảo. Nhưng nó chỉ nổi lên trong khoảng hơn 10 năm nay do báo chí viết khá nhiều, nhận xét đây là một giống gà quý hiếm đang đứng trước nguy cơ thoái hóa và tuyệt chủng.

Có lẽ do nó hiếm và sắp bị tuyệt chủng nên người ta mới đổ xô mua để làm quà biếu, dẫn tới giá bán đắt hơn vàng. Một con gà Đông Tảo trống nặng cỡ 3-4kg có giá bán tới 10 triệu đồng, thậm chí có người còn bán được 27 triệu đồng.

Còn về độ ngon và không ngon thì hiện có nhiều mức độ đánh giá khác nhau. Có người khen gà Đông Tảo rất ngon, là loài quý hiếm và nên mua làm quà biếu tết. Có người lại chê chỉ bình thường mà bán giá đắt.

Có lẽ vị ngon còn phụ thuộc vào khả năng chế biến nữa. Tại Hà Nội, do giá bán đắt nên không nhà hàng nào dám nhập về để chế biến, phục vụ khách. Nếu anh chị muốn thưởng thức gà Đông Tảo, hãy tìm xuống tận Khoái Châu, Hưng Yên để mua 1 con rồi thuê chế biến.- Website: http://www.wikihoidap.com/

Xem thêm

Gà Đông Tảo ăn gì
Gà Đông Tảo giống
Gà chỉ Cam Ranh Khánh Hòa

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :