Mua thịt trâu gác bếp ở đâu ngon nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có bao nhiêu loại thịt trâu gác bếp và nên mua thịt trâu gác bếp ở đâu ngon nhất?

Hỏi: Tôi rất thích ăn món thịt trâu gác bếp vì thơm và dai, cũng tính mua ít về làm quà biếu tết. Tuy nhiên tôi không biết nên mua ở đâu và có bao nhiêu loại thịt trâu gác bếp, loại nào ngon nhất?

Đỗ Văn Cảnh - Xuân Mai, Hà Nội

Trả lời

Do trâu là loài nuôi khá phổ biến nên hầu như ở đâu cũng có bán nhiều thịt trâu. Tuy nhiên, nói tới món thịt trâu gác bếp (thịt trâu khô) thì phải tìm tới các bản làng vùng cao ở Tây Bắc và Đông Bắc mới thực sự là thịt trâu ngon.

Tại sao? Bởi đặc thù của người dân tộc ở miền núi phía Bắc là do trời lạnh quanh năm phải nhóm lửa, cũi cũng nhiều (bếp đặt ngay trong nhà sàn) nên mới có thể làm được món thịt trâu gác bếp.

Đọc thêm

Cách xử lý thịt trâu khô bị mốc

Cách làm là thịt sau khi luộc chín tái sẽ được tẩm ướp nhiều loại gia vị cho thơm nóng lên rồi xâu thịt lại treo lên gác bếp, nơi lửa không tới nhưng khói và nhiệt độ sẽ làm cho miếng thịt chín khô dần, tỷ lệ nước trong thịt bị rút hết, trở nên thơm và dai hơn mà lại không bị mốc thối.

Hiện nay tại Hà Nội và TPHCM cũng có rất nhiều cửa hàng bán thịt trâu khô. Nếu cửa hàng nào nhập thịt về từ vùng cao thì mới có thịt trâu ngon và chuẩn, còn nếu làm theo kiểu công nghiệp tại các làng quanh Hà Nội thì sẽ không ngon bằng thịt trâu hun khói và gác bếp.

Trở lại vấn đề, có rất nhiều nơi có thịt trâu gác bếp với thương hiệu riêng, gồm:

1. Thịt trâu gác bếp Sơn La
2. Thịt trâu gác bếp Mộc Châu
3. Thịt trâu gác bếp Hà Giang
4. Thịt trâu gác bếp Điện Biên
5. Thịt trâu gác bếp Cao Bằng
6. Thịt trâu gác bếp Lạng Sơn
7. Thịt trâu gác bếp Lai Châu
8. Thịt trâu gác bếp Sapa
9. Thịt trâu gác bếp Hòa Bình
10. Thịt trâu gác bếp Yên Bái

Tuy nhiên, ngon nhất phải kể tới Thịt trâu gác bếp Hà Giang vì nhiệt độ ở đây lạnh, núi đá nên trâu ngon và cách chế biến cũng cầu kỳ, kỹ lưỡng hơn các khu vực khác.

Thịt trâu gác bếp Mộc Châu - Sơn La cũng ngon và được nhiều người biết tới nhưng không thể ngon bằng Thịt trâu gác bếp Hà Giang.

Nếu anh chị mua thịt trâu gác bếp ở Hà Nội hoặc ở TPHCM thì cần hỏi rõ về nguồn gốc và xuất xứ.- http://www.wikihoidap.com/

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :