Làm thẻ visa có tác dụng gì - có lợi gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trong thời buổi giao dịch điện tử ngày càng phổ biến và nhanh gọn như hiện nay, mỗi người không thể thiếu một cái thẻ tín dụng trong tay...

Hỏi: Tôi mới chỉ có thẻ ATM dùng để rút tiền khi công ty trả lương qua tài khoản, đến cuối tháng báo tin nhắn có tiền lương thì đi ra cây ATM rút về. Gần đây tìm hiểu tôi được biết còn có loại thẻ visa, không biết nó có tác dụng như thế nào, sử dụng có lợi gì không, khi nào thì cần?

Vũ Văn Tuấn - KCN Nam Sách, Hải Dương

Trả lời về tác dụng  của thẻ visa


Nhiều người có thói quen gọi "thẻ visa" trên thực tế nó chỉ là thương hiệu của một hãng thẻ dùng để giao dịch quốc tế. Đến nay vẫn chưa có ai định nghĩa rõ ràng để giúp mọi người có thể phân biệt chính xác. Lẽ ra phải gọi là thẻ tín dụng quốc tế (ví điện tử) mới đúng nhất.

Trong đó tên gọi đã bao gồm rất rõ 2 khái niệm là thẻ tín dụng + quốc tế, tức là nếu dùng thẻ này thì có thể đem giao dịch, mua bán - thanh toán quốc tế.

Nếu dùng thẻ ATM nội địa (thẻ vàng) thì chỉ giao dịch trong nước mà chủ yếu là rút tiền ở cây ATM.

Thẻ tín dụng quốc tế có hơn chục loại, trong đó gồm các thương hiệu nổi tiếng thế giới là Visa, Master card, Paypal... Trong đó, thẻ visa và thẻ master card là 2 loại được dùng phổ biến nhất.

Vậy làm thẻ tín dụng quốc tế có tác dụng gì?

Tác dụng của thẻ visa rất rộng và hơn hẳn thẻ ATM nội địa. Nó thường có màu xanh (như của Master card). Nếu tạo một thẻ tín dụng quốc tế, bạn có thể mang thẻ ra nước ngoài khi đi du lịch nước ngoài và thanh toán, mua bán, rút tiền ngay lập tức, mà chủ yếu là đưa thẻ cho họ quẹt để thanh toán khi mua sắm, ăn uống nhà hàng, trả tiền khách sạn (không phải đem theo đô la, có thể để tiền Việt trong tài khoản thẻ, sau đó các ngân hàng tự chuyển đổi).

Do đó, hai cái lợi trước mắt dễ nhận ra là: có thể giao dịch quốc tế + không cần phải mua dollar khi đi ra nước ngoài.

Đọc thêm

Mã sift code Vietnambank
Gửi nhầm tiền vào tài khoản
Thẻ Paypal là gì
Đăng ký tài khoản Paypal
Nên làm thẻ visa ngân hàng nào
Có nên làm thẻ visa

Ngoài ra, thẻ visa, master... nói chung là thẻ tín dụng còn có tác dụng mua bán qua mạng, mua bán online, giao dịch trực tuyến... Để dễ hiểu hơn, chúng tôi xin nêu ví dụ:

Bạn cần đặt phòng khách sạn tại Thái Lan. Bạn có thể ngồi tại Hà Nội hoặc Sài Gòn hay bất cứ đâu có mạng internet và đăng nhập vào trang Đặt Phòng để booking những khách sạn bạn yêu thích, có giá phù hợp túi tiền của bạn.

Tương tự, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ trên mạng. Nếu không có thẻ tín dụng, bạn sẽ không mua được vé và cơ hội giá cực rẻ vào tay người khác.

Mỗi loại thẻ lại có nhiều gói (hình thức thanh toán) khác nhau, ví dụ như visa thì có gói visa debitvisa credit (ghi nợ)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất