Đi Mộc Châu từ Hà Nội như thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mộc Châu chỉ nằm cách Hà Nội đúng 190km nhưng đi Mộc Châu từ Hà Nội như thế nào?

Hỏi: Em đang là sinh viên Đại học Bách Khoa, muốn đi phượt Mộc Châu một chuyến cùng bạn bè. Vậy nếu từ Hà Nội thì đi Mộc Châu bằng cách nào, như thế nào là hợp lý và giá rẻ nhất?

Trần Văn Khánh - ĐH Bách Khoa, Hanoi

Trả lời

Mộc Châu và Vân Hồ trước là một, hiện đã tách ra làm hai song cơ bản vẫn có thể coi Mộc Châu như là cửa ngõ của tỉnh Sơn La, nơi có rất nhiều đặc sản ngon nổi tiếng.

Mộc Châu nằm cách Hà Nội đúng 198km - tương đương đường từ Hà Nội đi Tuyên Quang hoặc Hạ Long, Lạng Sơn mà thôi - xem thêm: Khoảng cách Hà Nội Mộc Châu.

Tuy nhiên, cung đường Hà Nội đi Mộc Châu có khó hơn chút do phải đi qua hai con đèo lớn gồm Dốc Cun (ngay TP Hòa Bình) và đèo Thung Khe (gần Mai Châu).

Nếu muốn nhanh + nhàn thì bạn nên đi bằng xe khách từ Bến xe Mỹ Đình hoặc Bến xe Yên Nghĩa Hà Đông chạy thẳng thị trấn nông trường Mộc Châu.

Xem thêm: Xe khách đi Mộc Châu

Nếu muốn nhẩn nha ngắm cảnh và chi phí rẻ thì đi bằng xe máy. Hành trình rất đơn giản như sau:

Buổi sáng khởi hành rời Hà Nội đến Xuân Mai - thẳng tiến TP Hòa Bình (60km) theo QL 6 đẹp dễ đi. Từ Hòa Bình đi Mai Châu (60km) + thêm 60km từ Mai Châu lên Mộc Châu. Đọc tiếp: Đi Mộc Châu bằng xe máy

Bạn có thể chia ra các chặng để nghỉ: Dốc Kẽm hoặc TP Hòa Bình 15 phút, Thung Khe - Mai Châu 15-30 phút. Nếu đi sáng sớm thì trưa là đến Mộc Châu. Tuy nhiên do đường đẹp nên đi chậm để ngắm cảnh và đảm bảo an toàn.

Tránh đi vào mùa mưa (mùa hè) - xem thêm: Đi Mộc Châu mùa nào đẹp nhất

Để có trải nghiệm thú vị tại Mộc Châu, bạn không thể bỏ qua các bài viết ngắn gọn này:

Giá vé xe khách Hà Nội Mộc Châu
Cho thuê xe máy tại Mộc Châu
Khách sạn đẹp nhất Mộc Châu
Quán ăn ngon Mộc Châu
Nhà nghỉ Mộc Châu giá rẻ
Nhà sàn Mộc Châu
Hoa cải Mộc Châu

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :