Nước nào giàu có nhất Đông Nam Á hiện nay

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo bạn ở Đông Nam Á, đất nước nào được coi là giàu nhất?

Hỏi: Tôi đang quan tâm tới mức thu nhập đầu người và so sánh Việt Nam với các nước ở khu vực Đông Nam Á. Vậy cho tôi hỏi nước nào giàu nhất Đông Nam Á hiện nay?

Tố Như - Q.4, TPHCM

Trả lời

Nếu tính theo thu nhập đầu người thì Singapore vẫn là quốc gia có mức thu nhập cao nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay mặc dù nước này rất nhỏ.

Tuy nhiên, thật sự khó để đưa ra nhận định nước nào giàu nhất Đông Nam Á. Thay vì điều này, chúng tôi muốn giới thiệu với anh chị bảng xếp hạng những quốc gia có nhiều tỷ phú nhất Đông Nam Á.

Theo đó, Indonesia hiện là nước có nhiều tỷ phú nhất lọt vào danh sách các tỷ phú của thế giới, với 22 gương mặt.

Đứng thứ hai là Singapore với 20 đại diện. Thái Lan, Malaysia, Philippines lần lượt có 17, 12 và 11 tỷ phú tầm cỡ thế giới. Đây là danh sách do Tạp chí Fobes danh giá và uy tín công bố hàng năm.

Việt Nam có 1 người là ông Phạm Nhật Vượng. Riêng Lào, Campuchia, Đông Timo, Myanmar và Brunei là những quốc gia không có gương mặt nào lọt vào danh sách các tỷ phú của thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Xem thêm

Nước nghèo nhất thế giới
Nước có nhiều dầu mỏ nhất
Nước lớn nhất thế giới
Nước nhỏ nhất thế giới
Nước sạch nhất thế giới

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :