Đi Móng Cái có gì hay, nên mua hàng (đồ) gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Móng Cái có gì hay? Đi Móng Cái nên mua hàng gì?

Hỏi: Tôi sắp có chuyến đi chơi Móng Cái cùng hội chị em phụ nữ, nghe nói là TP gần biên giới, giáp với Đông Hưng, Trung Quốc. Không biết ở đó có hàng hóa gì để mua?

Kiều Thị Lợi - Thạch Thất, Hà Nội

Trả lời

Móng Cái là một thành phố cửa khẩu giáp Đông Hưng, Trung Quốc. Do nằm gần cảng Hải Phòng nên hàng hóa lên xuống khá nhiều.

Vài năm gần đây, do được đầu tư nên Móng Cái đã trở thành một thành phố nhỏ nằm ở biên giới, trông khang trang hơn, nhà nghỉ và khách sạn khá nhiều.

Quanh năm TP Móng Cái - Quảng Ninh lúc nào cũng tấp nập khách du lịch và khách đi săn (nhập, đánh) hàng hóa, đồ điện tử nhưng đông nhất là vào dịp cuối năm.

Do khách đông nên giá cả ăn uống ở đây không rẻ, thậm chí đắt ngang ở Hà Nội.

Tại Móng Cái có rất nhiều chợ, gồm chợ trung tâm ở ngay đầu cầu Móng Cái, bên sông Ka Long và 2 khu chợ dành cho người Việt và người Trung Quốc cùng thuê kios kinh doanh.

Tại đây, đồ và hàng hóa rất nhiều, như ở Tân Thanh - Lạng Sơn, đặc biệt là đồ điện tử nhưng chất lượng tốt hơn so với Tân Thanh. Nhưng nhiều nhất vẫn là các loại quần áo, vải vóc do nhập khẩu từ Quảng Châu sang. Nếu mua đồ điện tử thì đi chợ Móng Cái 2 (còn gọi là khu trung tâm thương mại) còn mua quần áo, vải kiện thì đi chợ Móng Cái 1.

Nếu không tìm được đúng thổ và mối thì hàng mua tại Móng Cái không rẻ hơn Hà Nội.

Xem thêm

Từ Hà Nội đi Móng Cái bao nhiêu km
Khách sạn ở Hạ Long
Du lịch Hạ Long
Xe khách Hà Nội Hạ Long
Nhà hàng ở Hạ Long
Nên đi Hạ Long vào tháng nào
Bán sỉ quần áo TPHCM

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất