Khoảng cách từ Hà Nội đi Móng Cái - Quảng Ninh bao nhiêu km?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Khoảng cách Hà Nội Móng Cái bao nhiêu km? Từ Hà Nội đi Móng Cái như thế nào?

Hỏi: Em đang mở một kios kinh doanh vải ở Hà Nội, nghe nói nguồn hàng chủ yếu về từ Móng Cái Quảng Ninh và được nhập sang rất nhiều nên muốn đi xem một chuyến. Anh chị vui lòng cho biết, đường từ Hà Nội đi Móng Cái như thế nào, khoảng cách Hà Nội tới Móng Cái bao nhiêu cây số?

Trần Thị Tuyết - Gia Lâm, Hà Nội

Trả lời

Cuối năm, số lượng khách du lịch đi Móng Cái rất nhiều song đông nhất vẫn là chị em tiểu thương đi chợ Móng Cái để săn hàng (trong đó vải vóc là chủ yếu).

Trước đây đi Móng Cái khá khó khăn vất vả và còn nguy hiểm, ví dụ muốn qua Hòn Gai Hạ Long thì phải đi phà, đường từ Hạ Long lên Cẩm Phả, Móng Cái (QL 18) liên tục ùn tắc và dốc cua nhiều.

Hiện nay từ Hà Nội đi Hạ Long (xem thêm) cũng rất dễ dàng, chỉ mất 3 giờ đồng hồ xe khách, cầu Bãi Cháy đẹp và hiện đại nối Bãi Cháy với Hòn Gai.

Đường từ Hòn Gai lên Móng Cai hiện đã được làm lại, mở rộng và cắt cua nên ngắn hơn 20km. Trước đây, từ Hạ Long lên Móng Cái là 200km, tương đương từ Hà Nội đi Hạ Long.

Khoảng cách Hà Nội - Móng Cái hiện tại như sau:

Hà Nội - Hạ Long: 180-200km
Hạ Long - Móng Cái: 160km

Tổng cộng gần 360km

Từ Hà Nội có thể đi theo cầu Thanh Trì hoặc Vĩnh Tuy ra đường 5 Hà Nội - Hải Phòng. Từ đây có thể rẽ lên đường 1A Hạ Nội - Lạng Sơn, tới QL 18 thì rẽ đi Hạ Long - Móng Cái.

Hoặc đi xuôi Hải Phòng qua cầu Kiền đi thẳng TP Uống Bí, Hạ Long.

Nếu từ sân bay Nội Bài thì chạy thẳng QL 18 đi Hạ Long - Móng Cái.

Tại bến xe Lương Yên và bến xe Mỹ Đình hàng ngày có rất nhiều xe đi thẳng Móng Cái.

Xem thêm

Hà Nội Bãi Cháy bao nhiêu km
Móng Cái có gì hay
Khách sạn ở Hạ Long
Du lịch Hạ Long
Xe khách Hà Nội Hạ Long
Nhà hàng ở Hạ Long
Nên đi Hạ Long vào tháng nào
Bus from Hanoi to Halong Bay

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất