Cách làm sữa bắp ngon tại nhà & đơn giản

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đây là công thức và hướng dẫn cách làm sữa bắp tại nhà ngon tuyệt mà cực đơn giản, dễ áp dụng...

Hỏi: Tôi mới thử ăn món sữa bắp tại nhà hàng, thấy thơm ngon tuyệt và muốn tự làm. Vậy công thức và cách làm sữa bắp tại nhà như thế nào?

Ngọc Linh - Q11. TPHCM

Trả lời cách làm sữa bắp


Sữa bắp còn được gọi là sữa ngô là một sáng tạo thú vị của những người sành về ẩm thực. Khi uống một cốc sữa bắp, bạn không chỉ cảm thấy vị thơm béo ngậy mà không ngấy của nó, còn cảm thấy được thư giãn và sảng khoái nữa.

Còn tuyệt vời hơn nếu bạn tự làm sữa bắp tại nhà. Đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sữa bắp (ngô):

Khoảng 2 bắp ngô ngọt
Một túi khoảng 200ml sữa tươi
Chuẩn bị đường và sữa đặc Vinamilk
Một lít nước (nếu uống nhạt thì cần cho nhiều, muốn đậm đặc thì ít hơn)

Cách làm sữa bắp đơn giản và nhanh như pha một ly cà phê vậy. Các bước & công thức như sau:

Bước 1: Tách các hạt bắp ra khỏi bắp, để riêng. Bắp non quá cũng không ngon, già quá thì khó xay. Nếu chọn được bắp ngon thì sữa cũng rất ngon. Phần lõi bắp đừng vứt đi mà để lên đĩa sạch sẽ.

Bước 2: Đem số hạt bắp vừa tách được cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng 1 lít nước lọc đã chuẩn bị sẵn nhưng không nên cho quá nhiều nước hoặc ít nước lọc mà cần một lượng vừa đủ để bắp ra sữa.

Bước 3: Nếu bạn muốn có mẻ sữa bắp ngon thì có thể đem lõi bắp cho vào nước luộc lên. Lõi bắp sẽ làm cho nước có vị thơm hơn.

Bước 4: Đây là công đoạn quan trọng nhất, cần tỉ mẩn và sạch sẽ. Bạn đem bắp vừa xay ra lọc lấy sữa bằng cách dùng một tấm khăn mỏng sạch chuyên dùng lọc bột (loại có 3-4 lớp). Dùng muôi múc sữa trong máy xay sinh tố ra cho lên khăn để lọc bằng tay. Hãy múc từng muôi nhỏ một để vắt cho sữa bắp chảy xuống bát. Nhưng cách này sẽ không tốt nếu tay bạn không sạch sẽ. Đơn giản hơn, bạn hãy sử dụng khay (rổ) lọc bằng inox (có thể lót thêm khăn mỏng) để lọc cho nhanh nếu máy đã xay kỹ bắp.

Xem thêm:

Những món ăn ngon dễ làm
Cách làm tinh dầu gấc tại nhà

Bước 5: Đem sữa bắp vừa lọc được hòa vào 200ml sữa tươi rồi đun lên trong lửa nhẹ. Nên nhớ vừa đun vừa dùng thìa hoặc muôi khuấy đều và liên tục để sữa không bị vón cục (lúc sữa sôi vẫn phải khuấy nhẹ). Trong quá trình đun có thể nếm thử, tùy khẩu vị thích ngọt nhạt mà thêm đường và sữa đặc vào.

Sau khoảng 10 phút sữa bắp sẽ chín, bạn bắc ra khỏi bếp và thưởng thức. Có thể để nguội hoặc uống cùng đá lạnh, cảm giác thực sự tuyệt vời, thơm ngon hơn mọi loại sữa thường.

Đừng quên chia sẻ bài viết này cho một ai đó mà bạn thích.- http://www.wikihoidap.com/

Cách làm sữa bắp giống như cách làm sữa đậu đỏ

Tham khảo

Sữa đậu nành để tủ lạnh được bao lâu
Uống sữa đậu nành có giảm cân không
Đàn ông uống sữa đậu nành có tốt
Có nên làm sữa chua bằng sữa ông Thọ
Có nên làm sữa chua bằng máy
Ăn sữa chua có giảm cân
Ăn nhiều sữa chua có tốt không
Các loại sữa chua ngon
Sữa chua Hy Lạp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất