Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc theo kiểu Việt Nam

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Kim chi cải thảo là món đặc trưng Hàn Quốc nhưng dưới đây bạn sẽ học được cách làm kim chi cải thảo theo kiểu Việt Nam

Hỏi: Tôi nghe mọi người nói nhiều về món kim chi cải thảo Hàn Quốc và có thể tự làm được tại nhà một cách đơn giản. Vậy công thức và cách làm món kim chi cải thảo như thế nào?

Bích Hồng - Vinh, Nghệ An


Trả lời cách làm kim chi cải thảo


Kim chi có cái tên thật độc đáo nhưng nó không phải sơn hào hải vị khó tìm mà bạn có thể làm ngay tại nhà bằng những nguyên liệu dễ kiếm.

Dưới đây là những nguyên liệu cần có để làm kim chi Hàn Quốc:

Khoảng 1kg cải thảo. Yêu cầu chọn 1 -2 bắp cải thảo loại to. Nếu chọn loại cải thảo có bắp chắc sẽ ngon hơn vì giòn hơn.

Cà rốt: 2 củ
Hành tây: 1 củ
Ớt tươi: 3 quả, xắt nhỏ và 60g bột ớt
Lê hoặc táo đỏ: 1 quả
Gừng: 2 củ
Tỏi: 3 củ
Muối: 45gr
Hành lá: 2 cây
Hẹ: 50gr
Nước mắm: 0,45l

Bạn có thể thêm nhiều loại gia vị khác sao cho phù hợp sở thích của bạn

Và bây giờ hãy bắt tay làm món kim chi cải thảo Hàn Quốc theo kiểu Việt Nam

Bước 1: Tách lá cải thảo. Đem bắp cải thảo tách riêng từng lá để cắt đôi dọc theo thân lá, tiếp theo cắt chéo tạo thành 2 phần mềm và cứng.

Bước 2: Rửa sạch số cải thảo vừa cắt để khô ráo nước. Trước khi phơi có thể đem bóp muối và phơi nắng khoảng 1 tiếng đồng hồ để lá cải giòn hơn.

Bước 3: Nhào trộn gia vị. Đây là bước quan trọng nhất để quyết định có làm được món kim chi ngon hay không. Hỗn hợp gia vị gồm có gừng, tỏi băm, hành tây, cà rốt, ớt tươi, ớt bột, nước lê (hoặc táo), hành lá, hẹ, 2 thìa muối trắng, 3 thìa đường, 1 thìa bột ngọt (tùy khẩu vị), 3 thìa nước mắm. Cho tất cả các nguyên liệu làm gia vị này trong một bát nhỏ với 30ml nước đun sôi để nguội để hòa vào làm thành  hỗn hợp sền sệt. Nên nếm thử hỗn hợp gia vị xem đã vừa khẩu vị chưa.

Bước 4: Cho số bắp cải thảo đã phơi khô rửa sạch ở bước 1 và 2 vào một cái bát lớn rồi rắc muối trắng lên và nhẹ tay đảo đều để muối ngấm dần vào cải thảo. Sau đó để thêm khoảng 40-50 phút cho lá cải thảo mềm ra là được. Nếu muốn ăn xổi như dưa chua thì hãy bỏ qua bước 5, chỉ việc thêm ít chanh vào là dùng được.

Xem thêm

Cách làm sữa bắp
Cách làm sữa đậu đỏ
Cách làm bánh bao nhân thịt
Cách làm kim chi

Bước 5: Cuối cùng là trộn bát hỗn hợp gia vị vào bát cải thảo. Nên đeo găng tay để làm cho sạch sẽ. Dùng hỗn hợp gia vị đã trộn rắc và bóp nhẹ lên từng bẹ cải thảo cho ngấm kỹ. Tốt hơn nên dùng thìa để phết gia vị vào từng chiếc bẹ (lá) cải cho ngấm đều, tạo ra độ cay ngọt cho món ăn. Đây là bước cần làm công phu tỉ mỉ.

Bước 6: Đem số cải thảo đã trộn vào một chiếc lọ thủy tinh vừa tay và đẹp. Cải thảo phải để trong lọ thủy tinh mới đúng cách và ngon. Món kim chi đã gần xong nhưng chưa thể ăn ngay được, cần phải có một quá trình lên men. Do đó, cần để lọ cải thảo vào nơi thoáng mát hoặc ngăn mát trong tủ lạnh, sau khoảng 1-2 ngày thì có vị chua để thực sự thành món kim chi Hàn Quốc.- http://www.wikihoidap.com/

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :