Xe đạp điện có đi trời mưa và rửa được không

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Không rõ xe đạp điện có đi được dưới trời mưa không và liệu có đem ra rửa như xe máy?

Hỏi: Tôi đang tính mua một chiếc xe đạp điện để đi lại giữa các quận ở nội thành vì đi xe máy tôi không quen, đi xe buýt thì bị say. Tôi không rõ xe đạp điện có đi mưa được không, phải làm gì khi gặp trời mưa?

Hoàng Thị Duyên - Trương Định, Hà Nội

Trả lời về xe đạp điện đi trời mưa


Xe đạp điện vẫn đi trời mưa bình thường như xe đạp thường và xe máy nhưng nếu đi qua chỗ ngập sâu thì phải tắt máy và nhấc qua. Bởi nếu cố tình đi vào chỗ ngập, để nước lên tới bộ phận motor của xe là sẽ hỏng hẳn, bị chập điện.

Đồng thời, khi đi dưới trời mưa bình thường thì nên đi từ từ, chậm rãi. Nếu trời mưa to, có nguy cơ bị ướt nặng thì không nên đi mà dừng lại trú mưa.

Có một số loại xe đạp điện xài pin thì thường thiết kế lớp vỏ bảo vệ khá kín nhưng nhiều xe sử dụng ắc quy, vỏ bảo vệ không đủ nên rất dễ bị ướt nước khi trời mưa.

Xe đạp điện có rửa được không?


Trên thực tế thì các chuyên gia xe đạp điện khuyên không nên rửa mà dùng khăn ướt lau chùi các bộ phận của xe, sau đó để xe khô mới được sử dụng.

Nếu xe quá bẩn thì có thể rửa nhẹ nhưng không được xịt bằn vòi mạnh như rửa xe máy, và phải tránh cho nước bắn vào các bộ phận quan trọng của xe đạp điện như tay ga, ắc quy, bộ điều tốc và đặc biệt là motor...

Cách rửa là xịt nước ở trên xuống để nước không rơi vào máy. Nếu xịt vòi vuông góc sẽ rất dễ làm chập điện do thấm nước.

Xe đạp điện sau khi rửa xong cần phải để khô mới được sử dụng để không bị chập điện.- wikiHoidap.com

Đây là một số kinh nghiệm khi mua xe đạp điện

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :