Thu nhập 10 triệu đồng/tháng có đủ mua nhà hoặc chung cư không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu mỗi tháng bạn có mức lương hoặc thu nhập khoảng trên dưới 10 triệu đồng chút thì liệu bạn có gom đủ tiền mua nhà xây hoặc chung cư không?

Hỏi: Tôi làm ở công ty ngoài lương tháng cũng chỉ nổi 10 triệu hơn chút, còn vợ tôi làm trong một cơ quan nhà nước, lương tháng chỉ khoảng hơn 4 triệu đồng và phải làm thêm nên tháng cũng chỉ được khoảng 7-8 triệu đồng, có tháng không nổi.

Hiện chúng tôi vẫn đang phải đi thuê nhà và gom tiền để mua chung cư để ở. Nhưng tôi không biết nếu với mức thu nhập của chúng tôi hiện nay có đủ tiền gom mua chung cư không?

Hoàng Hải - Vĩnh Tuy, Hà Nội

Trả lời

Mỗi cặp vợ chồng không chỉ có mức thu nhập khác nhau mà còn phải xem xét cả nhu cầu chi tiêu mua sắm và những khoản phải lo toan khác nhau để biết liệu một tháng, các gia đình trẻ có thể để dành lại được khoảng bao nhiêu?

Thăm dò: Nhà chung cư dễ mất giá

Như trường hợp của anh chị, cứ cho mỗi tháng tổng thu nhập của 2 vợ chồng được khoảng 18 triệu đồng, trong điều kiện ở Hà Nội hàng hóa dịch vụ đắt đỏ (tùy khu vực, ở ngoại thành sẽ rẻ hơn) thì sẽ phải bỏ ra 2-3 triệu tiền thuê nhà tạm để ở (hoặc 4-5 triệu nếu có con cái muốn đàng hoàng chút).

Câu hỏi: Có 3 tỷ nên mua chung cư hay nhà phố

Tiền ăn uống và tiền điện nước, điện thoại, xăng xe, quần áo, mua sắm vặt... nói chung là tiết kiệm tối đa thì cũng đi tong khoản tiền 8 triệu "bà xã" kiếm được.

Lời khuyên: Nên mua chung cư hay nhà mặt đất

Như vậy, anh chị có thể dành dụm được 10 triệu đồng (với điều kiện chưa có con cái, nhất là con cái chưa đi học). Nếu có con cái, ví dụ 2 nhóc đã ở tuổi đi nhà trẻ hoặc đi học tiểu học thì mỗi tháng chỉ dành dụm được khoảng 6-8 triệu đồng.

Xem thêm: Có nên mua chung cư mini

Nếu anh chị dành được 10 triệu đồng thì mỗi năm sẽ có 120 triệu đồng và phải 10 năm sau mới đủ tiền mua một căn chung cư. Nếu đợi đủ sẽ thật lâu, nên nhiều người đã áp dụng hình thức mua trả góp hoặc vay mượn và phải tính thêm một khoản lãi suất, nhưng nếu công việc và thu nhập có khả năng chi trả thì anh chị hoàn toàn có thể kham được, với điều kiện trong vòng 5-10 năm phải kế hoạch hóa, chỉ sinh 1 bé.- wiki Hỏi đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất