Mắt nhìn xa bị nhòe không rõ có phải là cận thị?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bỗng dưng mắt nhìn xa bị nhòe, mờ hoặc không rõ có phải là biểu hiện bị cận thị?

Hỏi: Tôi 26 tuổi, khoảng 1 tuần nay có biểu hiện mắt nhìn xa là bị mờ, các hình ảnh nhòe, không rõ. Tôi không biết đó có phải là mắt bị cận thị rồi không?

Trần Văn Hiếu - Tuy Hòa, Phú Yên

Trả lời về hiện tượng, chứng bệnh mắt nhìn xa là bị mờ nhòe


Để nhận biết đúng bệnh về mắt, bạn nên đến các bệnh viện mắt hoặc trung tâm mắt để khám và bắt đúng bệnh của mắt, từ đó mới có thể dùng đúng thuốc.

Tuy nhiên, theo các bác sỹ, khi mắt nhìn xa bị mờ, các hình ảnh bị nhòe đi hoặc không rõ ràng... thường do rất nhiều nguyên nhân:

1. Do mắt bị cận thị

2. Do bệnh lý làm thị lực bị ảnh hưởng đột ngột hoặc giảm sút thị lực

Đối với trường hợp thứ nhất, nguyên nhân là do nhìn gần lâu ngày gây ra cận thị song cần phải có một quá trình dài, còn nhiều người không phải do mắt cận thị mà mắt bỗng dưng kém đi do những nguyên nhân về tâm lý, công việc và thói quen...

Cụ thể như bị căng thẳng về thần kinh đầu óc, thức quá khuya, lo lắng, mất ngủ, hoặc chỉ đơn giản là mê chơi game, dùng máy vi tính quá lâu...

Một số người không chỉ mắt nhìn bị mờ, nhòe và không rõ mà còn kèm theo đau đầu. Đây là biểu hiện của bệnh lý thiểu năng tuần hoàn não do có sự co thắt của các mạch máu não nên làm giảm tưới máu não và gây đau đầu.

Theo báo dantri.com.vn, ở thể nặng hơn thì có thể nghĩ tới chứng u não do khối u chèn dây thần kinh gây đau đầu và làm mờ mắt.





Nếu không có hiện tượng đau đầu kèm theo thì có thể chỉ là do mắt đã bị cận thị vì tật khúc xạ ở mắt. Để biết rõ mắt có bị cận thị do nhìn mờ, nhòe hay không thì chỉ cần ra một trung tâm đo mắt và kiểm tra.

Nếu thực sự chỉ do mắt cận thị thì cần đeo loại kính đúng số đo sẽ giúp mắt không bị mỏi và cận thị thêm.

Một số bệnh về mắt

Nháy giật mắt liên tục là điềm báo hay có bệnh các bạn nhỉ
Đau mắt hột lây lan nguy hiểm lắm, tránh xa ngay nhé
Đau mắt đỏ tệ hại không kém đau mắt hột
Mắt bị ngứa và đỏ bạn đừng coi thường nhé
Tại sao tỉnh dậy mắt tôi bị bị sưng và đau
Mắt bị cộm có phải là do mọc chắp, nó là cái gì vậy ta?

Hiện tượng tâm linh nhiều người lo lắng:

Giật mắt trái hầu như là điềm báo tốt, nên ăn mừng nhé
Nếu nháy mắt phải: lành ít dữ nhiều, bạn nên cẩn thận ngay từ bây giờ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất