Giá bán gà Hồ giống và gà Đông Hồ thịt bao tiền một con?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Giá bán gà Hồ giống và gà Đông Hồ thịt bao tiền một con?

Hỏi: Tôi nghe nói gà Hồ còn quý không kém gà Đông Tảo ở Hưng Yên. Tôi muốn mua một ít gà Hồ giống về nhân nuôi, anh chị vui lòng cho biết giá bán một con gà Hồ giống hiện nay bao nhiêu?


Trần Văn Thủy - Lý Nhân, Hà Nam

Trả lời

Gà Hồ còn được gọi là gà Đông Hồ thuộc làng Lạc Thổ, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Đây cũng là địa chỉ liền kề làng tranh Đông Hồ.

Trong các bức vẽ tranh Đông Hồ cũng có hình ảnh cậu bé ôm gà và đó chính là giống gà Hồ nổi tiếng.

Nếu anh chị đọc qua bài viết về Các giống gà quý hiếm sẽ biết gà Hồ được Bộ NN-PTNT coi là một trong 4 loại gà quý miền Bắc hiện nay.

Nhiều lẫn nhầm lẫn giữa gà Hồ và gà Đông Tảo, thực ra phải tinh thạo mới phân biệt được, chủ yếu dựa vào đôi chân. Chân gà Đông Tảo xấu, sù sì vảy thô (vảy vôi, không đem lễ được) thì gà Đông Hồ lại có chân cao, vảy đều và vàng, cựa cũng vàng.

Xem thêm: Giá gà Đông Tảo giống

Một con gà Hồ thuần chủng có kỷ lục nặng 6-7kg. Giá bán gà thuần chủng là 500K VNĐ/kg tương đương 2,5-3 triệu đồng/con. Còn loại gà nhỏ thì giá 300-350K VNĐ/con. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :