Có nên nặn mụn trứng cá

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ở tuổi trưởng thành, không chỉ con trai mà cả con gái đều có rất nhiều mụn trứng cá. Có nên nặn mụn trứng cá không?

Hỏi: Mặt em dạo này bỗng nhiên nổi lên nhiều mụn trứng cá làm xấu da và gây khó chịu. Vậy em có nên dùng tay nặn bỏ lớp mụn trứng cá này?

Tố Uyên - Biên Hòa, Đồng Nai

Trả lời về việc có nên nặn mụn trứng cá


Mụn trứng cá còn được gọi là mụn nhân. Để hiểu về việc có nên nặn mụn trứng cá trên mặt hay không, đầu tiên bạn cần hiểu về nguyên nhân gây mụn. Mụn trứng cá là do hệ bài tiết của bạn làm tăng và ứ đọng tuyến bã.

Ở tuổi dậy thì, tuyến bã bắt đầu phát triển mạnh nên các chất bã được thải loại ra bên ngoài qua da. Một số người không chỉ có mụn trứng cá ở mặt mà còn ở da đầu (chân tóc), mụn trứng cá ở trên lưng.

Bình thường, trong quá trình thải chất bã qua da, mụn trứng cá sẽ bị bít lại nhưng không gây mủ và nhiễm trùng như mụn bọc.

Thức khuya là một trong những nguyên nhân gây ra mụn nhân

Tuy nhiên một số mụn trứng cá to sẽ để lộ ra đầu đen, nếu trứng cá khô đi rồi thì bạn có thể nặn nhẹ và có thể sử dụng nghệ để thoa lên lỗ trứng cá vừa phòng viêm nhiễm vừa xóa sẹo.

Tuy nhiên nếu trứng cá non mà nặn sẽ để lại những hậu quả không tốt cho làn da đẹp của bạn. Đây là những hậu quả do nặn mụn trứng cá:

Hậu quả nặn mụn trứng cá 


1. Dù nặn mụn nhân già thì sau đó, chỗ đã nặn vẫn sinh ra mụn nhân mới, gồm các chất bã mới

2. Nếu bạn nặn mụn nhân non thì sẽ làm nó nhiễm trùng và phát triển thành mụn bọc có mủ, sau đó mụn bọc sẽ làm da mặt có sẹo. Nên nhớ rằng bàn tay bạn dù có rửa sạch thế nào vẫn bị nhiễm khuẩn. Và cũng không nên nặn mụn bọc

3. Càng nặn mụn nhân thì mụn nhân càng nhiều thêm.

4. Nặn mụn trứng cá thông thường sẽ làm tổn thương da và hệ thần kinh của bạn, làm da tấy đỏ, thâm đen một vùng (nhất là cánh mũi, trông còn xấu xí hơn so với không nặn).

Giải pháp là bạn phải áp dụng các công nghệ và thủ thuật để trị mụn, nếu không thì có thể dùng thảo dược, thay đổi chế độ ăn uống, giảm các chất gây mụn nhân, ngủ đủ và uống nhiều nước lọc... Nếu bạn dùng tỏi trị mụn thì cần phải lưu ý kỹ.

Nếu sao chép bài viết này vui lòng ghi rõ theo http://www.wikihoidap.com/

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :