Cách phân biệt tỏi Lý Sơn - Quảng Ngãi

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Làm cách nào để phân biệt tỏi Lý Sơn với các loại tỏi thông thường khác?

Hỏi: Tôi đang ở TPHCM và thấy ngoài chợ có bán khá nhiều tỏi - họ nói là tỏi Lý Sơn đưa về, giá mắc. Tuy nhiên tôi không rành đó có đúng là tỏi Lý Sơn hay không, cách phân biệt tỏi Lý Sơn và tỏi thường như thế nào?

Nguyễn Hiển - Vinh, Nghệ An

Trả lời về cách phân biệt tỏi Lý Sơn


Tỏi nói chung và tỏi đen có rất nhiều tác dụng và hiện nay ở Việt Nam cũng đã trồng nhiều tỏi đen, nhưng nói tới tỏi đen thì phải nhắc tới "vương quốc tỏi Lý Sơn".

Do điều kiện tự nhiên và thời tiết nên tỏi trồng trên đảo này có đặc điểm và hương vị cay đặc trưng. Đồng thời việc vận chuyển vào đất liền khó khăn nên giá bán đắt hơn các loại khác. Đây là bài viết tỏi Lý Sơn bao nhiêu 1kg để bạn tham khảo.

Cách phân biệt

Tỏi Lý Sơn nói chung và tỏi đen có đặc điểm là củ nhỏ và vừa, bóc ra các tép đều nhau, màu trắng và bóp vào khá chắc. Đối với tỏi đen thì có màu đen sẫm, trông đẹp mắt.

Tuy nhiên, tỏi Lý Sơn khác hẳn các loại tỏi khác ở chỗ nó có vị cay dịu ngọt và nồng hơn. Và đặc điểm mà nhiều người thích là dù ăn nhiều thì tỏi Lý Sơn vẫn không gây mùi khó chịu như nhiều tỏi khác.

Hiện nay ở các chợ và đại lý ở Hà Nội và TPHCM có rao bán tỏi Lý Sơn nhưng theo nhiều người thì đó là tỏi Trung Quốc. Để mua được tỏi Lý Sơn chính hiệu thì nên ra tận đảo Lý Sơn để mua hoặc nhờ người quen đi du lịch đảo Lý Sơn mua giúp.- http://www.wikihoidap.com/

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :