Cách dùng lá nhọ nồi chữa rong kinh như thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Lá nhọ nồi có thể chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ và đây là hướng dẫn cách sử dụng lá nhọ nồi để chữa trị...

Hỏi: Chị gái tôi bị rong kinh và đi khám ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương thì được các bác sỹ chẩn đoán là do rối loạn kinh nguyệt. Chứng rong kinh đã xảy ra nhiều năm nay, trước đó sức khỏe của chị tôi rất tốt. Bây giờ mỗi khi rong kinh, sinh hoạt và làm việc rất bất tiện. Tôi nghe nói có thể dùng lá nhọ nồi để chữa rong kinh ở chị em phụ nữ, nên mong muốn được chia sẻ bài thuốc này...

Phương Hạnh - Sơn Động, Bắc Giang

Trả lời về bài thuốc dùng lá nhọ nồi chữa rong kinh


Lá nhọ nồi mọc hoang trong vườn nhà rất dễ kiếm mà lại có nhiều công dụng trong đó ngoài việc dùng lá nhọ nội chữa đau dạ dày hoặc dùng lá nhọ nồi hạ sốt cho trẻ thì còn có thể sử dụng để điều trị bệnh rong kinh (nguyên nhân là do rối loạn kinh nguyệt).

Đối với bệnh rong kinh, các lương y đã sử dụng cây nhọ nồi để chữa và có hiệu quả rõ rệt. Đây cũng là cách làm trong dân gian từ nhiều đời truyền lại.

Cách làm như sau:

Ra vườn hái một nắm lá nhọ nồi (hoặc ra chợ mua nếu ở các thành phố lớn, do chị em ở quê mang ra bán). Sau đó rửa sạch + ngâm muối loãng.

Sau khi để ráo thì chỉ việc đem giã hoặc vắt lấy nước để uống đều đặn mỗi ngày. Có thể uống 2-3 bát lá nhọ nồi mỗi ngày, khoảng 2-3 ngày đến 1 tuần sẽ có hiệu quả lập tức về chữa rong kinh.

Xem thêm: Triệu chứng đau dạ dày

Tuy nhiên, nếu rong kinh nặng thì nên sử dụng theo các bài thuốc của các lương y. Bài thuốc như sau (chỉ định: không dùng cho những người mắc bệnh tiêu hóa, đường ruột)

Dùng 20g ích mẫu, 8g uất kim, 10g đào nhân, 8g nga truật, 6g tóc rối đốt thành than, 14g bách thảo sương và 16g cỏ nhọ nồi.

Tham khảo thêm: Đau trên rốn có phải là đau dạ dày?

Hoặc dùng 16g sinh địa, 12g huyền sâm, 8g câu kỷ tử, 8g địa cốt bì, 8g than bẹ móc, 16 cỏ nhọ nồi và 8g chi tử sao.

Đem sắc lấy nước để uống, sẽ chữa được bệnh rong kinh ở phụ nữ.- wiki Hoi Dap

Tham khảo thêm các tác dụng của lá nhọ nồi

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

1 comment:

  1. Anonymous8:05 PM

    Lá nhọ nồi rất dễ kiếm. Bạn nên trồng một ít để sử dụng khi cần thiết, uống thường xuyên càng tốt

    ReplyDelete