Đi du học có cần phải học giỏi không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo anh chị, nếu đi du học có cần học giỏi mới đảm bảo đạt tiêu chuẩn và điều kiện để lọt vào danh sách tuyển?

Hỏi: Con gái tôi học hành rất tệ, chỉ ở mức học trung bình khá mặc dù chúng tôi đã đầu tư cho cháu khá nhiều thời gian và tiền bạc. Hiện nay cháu đã tốt nghiệp xong cấp 3, vợ chồng tôi muốn cho cháu đi du học Mỹ hoặc Anh, hoặc xoàn cũng là đi du học ở Hungary hoặc Nga...

Nhưng tôi còn đang lo lắng về sức học tập của cháu như vậy liệu có đảm bảo tiêu chuẩn du học. Theo anh chị, du học có cần học giỏi không?

Nguyễn Thị Thanh - Đống Đa, Hà Nội

Trả lời câu hỏi du học có cần học giỏi


Nói gì thì nói, làm gì cũng cần phải học giỏi. Ở trong nước đã cần giỏi rồi, ra nước ngoài lại càng cần giỏi nữa. Nếu không giỏi thì không học được, không làm việc được.

Tuy nhiên cũng nói một cách khách quan cho anh chị hiểu, hiện nay có rất nhiều loại học bổng du học cũng như hình thức du học.

Có loại du học tự túc (tức là gia đình phải bỏ tiền ra hoàn toàn để lo cho con cái đi du học, ăn học). Có loại học bổng toàn phần (được nước nhập cảnh đài thọ). Có loại học bổng chính phủ (do nhà nước đầu tư và cả gia đình lẫn du học sinh phải cam kết một điều rằng sau khi ra trường sẽ phải về nước làm việc để ngăn chặn tình trạng chảy máu chất xám, ra trường nhưng không chịu về cống hiến cho đất nước).

Đọc thêm: Có nên học tiếng Nhật không

Do có quy định như vậy nên những học sinh, sinh viên học giỏi thực sự, có khả năng ngoại ngữ tốt và có ước mơ bay nhảy, thử nghiệm, thích môi trường làm việc 'ngoại' thường không muốn đi du học theo gói học bổng của chính phủ để sau khi ra trường có thể ở lại nước ngoài làm việc.

Bởi thế, gói học bổng chính phủ mới có cơ hội vào những học sinh có mức học trung bình (không phải lúc nào cũng đúng và ai cũng vậy). Do đó, có thể con cái anh chị chỉ có mức học trung bình nhưng vẫn có thể có suất du học theo hợp tác của chính phủ.

Thăm dò: Nên học tiếng Trung hay Nhật

Tuy nhiên, nếu học kém và đặc biệt là tiếng Anh yếu hoặc không có ngoại ngữ thích hợp (ví dụ đi du học Nga chẳng hạn) thì dù có đi du học theo gói học bổng chính phủ hay tự túc cũng trở nên phí thời gian công sức vì không tiếp thu được gì, học tập vô cùng vất vả, hiệu suất kém.

Do đó, không giỏi các môn tự nhiên xã hội khi học cấp 3 nhưng buộc phải giỏi ngoại ngữ. Tham khảo thêm các bài viết: Nên học tiếng Anh ở đâu tốt nhất - Học tiếng Anh trên Youtube - Kinh nghiệm học tiếng Anh trên Facebook

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :