Cách phân biệt điện thoại mới và cũ như thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có nên mua điện thoại di động smartphone cũ không và cách phân biệt điện thoại cũ và mới như thế nào, chúng khác nhau ra sao?

Hỏi: Tôi là người rất thích săn mua những chiếc điện thoại xách tay vì giá rẻ hơn chính hãng nhưng có nhiều chiếc smartphone nhập về tôi nghi ngờ là hàng cũ, bị đánh tráo hoặc đã bóc hộp, sửa chữa theo dạng vỏ mới ruột cũ. Có cách nào phân biệt được điện thoại mới và cũ không?

Vũ Đoàn - Q. Bình Thạnh, TPHCM

Trả lời về cách phân biện điện thoại mới và cũ


Nếu anh chị mua hàng điện thoại xách tay nếu không chọn đúng cơ sở uy tín thì rất dễ mua phải điện thoại cũ.

Điện thoại cũ có 2 loại: Một là cũ nhưng còn nguyên chưa bị hỏng hóc, sửa chữa. Hai là đã hư hỏng một hoặc nhiều lần và đem sửa chữa, bóc tem, thay linh kiện, bo vi mạch bên trong.

Có nhiều cách để phân biệt điện thoại mới và cũ, đây chỉ là những gợi ý cơ bản dễ áp dụng và thường gặp:

1. Điện thoại bị xước nhiều chỗ, móp méo

2. Nếu là smartphone cũ mà tháo pin điện thoại ra xem chỗ chân đồng vẫn còn mới tinh là hàng đã bị thay thế. Bởi pin điện thoại cũ luôn có chân đồng hơi ố mờ do bị ô xít hóa.

3. Các tem bị bóc hoặc rách hoặc dán chồng lên vết cũ. Tem điện thoại mới thường rất nhỏ. Nếu máy đã đem sửa chữa thường được dán bằng tem to và thô, dễ nhận dạng.

4. Đặc biệt, cần xem kỹ các ốc vít. Nếu có dấu hiệu tháo lắp thì điện thoại smartphone đã bị sửa chữa.

5. Thêm một kinh nghiệm khi mua điện thoại cũ là hãy thử màn hình cảm ứng, không nên mua ngay mà vào gọi thử (nếu âm thanh nghe rõ là còn tốt), sử dụng tất cả các phím cảm ứng nếu chỗ nào không hoạt động là máy hư, không nên mua.

6. Nếu có thể, hãy kiểm tra số IMEI của smartphone để biết máy sản xuất ở đâu, vào năm nào.- Website Hỏi Đáp

Tham khảo thêm các bài viết:

Bây giờ, muốn mua được điện thoại tốt người ta hay đến những chỗ này
Mua điện thoại nên ưu tiên những con có pin khủng nhất mà sử dụng cho đỡ mệt
Khôn thì mua điện thoại hàng chính hãng, dại thì mua hàng lướt (tức mông má lại)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất