Nên mua máy ảnh Canon hay Nikon?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Một câu hỏi luôn lặp đi lặp lại: nên mua máy ảnh Canon hay Nikon để chụp và cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời ngã ngũ, nhưng chúng tôi sẽ có quan điểm và lời khuyên riêng cho bạn...

Hỏi: Đọc một hồi trên mạng về máy ảnh Nikon và Canon mà đau đầu quá, ai cũng nói Canon tốt hơn hoặc Nikon tốt hơn, chẳng biết tin bên nào nữa.

Vì vậy, tôi hi vọng www.wikihoidap.com đưa ra lời khuyên chính xác nhất cho tôi, vì hiện tôi đang cần tìm một chiếc máy ảnh DSLR để tác nghiệp...

Cầm Văn - Q.1 TPHCM

Trả lời

Đúng như anh chị chia sẻ, nếu lên các forum về máy ảnh kỹ thuật số để tìm hiểu xem máy ảnh nào tốt hơn, chụp ảnh đẹp hơn: Canon hay Nikon... sẽ khó có câu trả lời cuối cùng và quyết định.

Cho đến nay, đây vẫn là câu hỏi và tranh cãi chưa có hồi kết của những người nhiếp ảnh chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Nguyên nhân vì mỗi người đều đưa ra những lời khuyên, nhận xét, đánh giá hầu như dựa vào cảm tính, sở thích và thói quen riêng, thậm chí mang cả sắc thái cá nhân nên không được khách quan lắm.

Để giúp anh chị có thể tự quyết định được nên mua máy ảnh nào giữa Canon và Nikon, chúng tôi chỉ muốn nói đơn giản rằng: thực ra loại nào cũng tốt, cũng đẹp và có chất lượng tương đương nhau và đây là hai dòng máy nổi bật nhất trên toàn cầu hiện nay, luôn cạnh tranh nhau bằng chất lượng và được không ngừng cải tiến.

Sở dĩ có nhiều người bảo rằng dùng máy Canon tốt hơn, ảnh đẹp hơn và cũng có những người khăng khăng bảo vệ chiếc máy Nikon đang là sản phẩm mà mình sử dụng vì trên thực tế ở VN hiện nay số lượng người dùng máy Canon vẫn chiếm nhiều hơn do nó đã được người ta sử dụng từ nhiều năm nay, tên tuổi + thương hiệu của nó phổ biến hơn, doanh nghiệp nhập về bán cũng nhiều hơn.  Để tìm hiểu thêm điều này, anh chị có thể đọc qua trong bài: Canon hay Nikon tốt hơn?

Do có đông người xài Canon và vì vậy người ta cũng nói rằng dùng Canon ảnh đẹp hơn, tốt hơn nên những thế hệ sau cũng theo đuổi dùng Canon như một sự mặc định.

Trên thế giới cũng tương tự như vậy, sự chênh lệch về tỷ lệ có ít hơn so với VN. Nhưng nếu để ý một chút sẽ thấy những người sành điệu và là nhiếp ảnh chuyên nghiệp ở các nước, họ lại xài máy Nikon nhiều hơn.

Tại sao số lượng người dùng máy Nikon có vẻ ít hơn Canon? Bởi không chỉ ở VN mà cả thế giới, chỉ có một số ít người có điều kiện và chủ yếu là các tay chơi, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp mới có điều kiện kinh tế để thử nghiệm qua các dòng máy, hãng máy, đời máy khác nhau.

Còn lại, hầu như ngay từ ban đầu đã chọn hãng máy nào là sẽ theo đuổi dòng máy ảnh DSLR đó để khi cần nâng cấp lên đời thì chỉ việc đầu tư mua sắm thêm ống kính mới mà không cần phải làm lại từ đầu sẽ rất tốn kém. Vì thế, theo thói quen rất tự nhiên, người ta cũng muốn bảo vệ chiếc máy ảnh của người ta đang sử dụng.

Vậy máy ảnh Nikon và Canon khác nhau thế nào?

Nếu bạn thích liên tục lên cấp ống kính máy DSLR thì có thể chọn Canon vì họ có nhiều loại và đời ống kính. Nếu muốn ổn định, không nâng cấp nhiều thì xài Nikon. Hãng Canon cũng có nhiều đời máy và ống kính rẻ hơn so với Nikon.

Lời khuyên của www.wikihoidap.com dành cho bạn là chỉ chọn một loại máy nếu muốn tiết kiệm và đã theo dòng nào thì theo tận cùng vì dù Canon hay Nikon thì nó cũng tương đương như hãng máy còn lại.

Việc dùng sau này sẽ là thói quen, như các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, khi họ đã xài quen Nikon thì sẽ rất khó bỏ sang Canon.- Hỏi đáp về máy ảnh

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :