Máy ảnh Canon hay Nikon tốt hơn, được ưa chuộng hơn?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trên thị trường máy ảnh số DSLR hiện nay có hai dòng "trùm" là Nikon và Canon, không biết dòng nào tốt hơn, được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn?

Hỏi: Tôi quần thảo, tham khảo các trang mạng cả tháng nay để tìm mua một chiếc máy ảnh DSLR, có nhiều dòng máy rất đẹp và đáng đồng tiền bát gạo, xem ảnh review cũng đẹp. Nhưng đến giờ tôi vẫn không quyết định được nên chọn loại nào, vì đây là lần đầu tôi muốn chơi ảnh.

Anh chị có thể cho hỏi, máy ảnh Canon hay Nikon tốt hơn, được nhiều người ưa chuộng hơn?

Lê Phiên - Q. Hồng Bàng, Hải Phòng


Trả lời của wikihoidap.com

Nếu anh chị đã có kế hoạch bỏ tiền sắm hẳn một con máy ảnh DSLR dù chỉ đi du lịch hay đi làm nhiếp ảnh, săn ảnh thì theo chúng tôi, nên nhắm vào hai thương hiệu đã có tên tuổi quốc tế là Nikon và Canon. Có lẽ sẽ không nên có lựa chọn khác.

Ở Việt Nam, cho đến nay số lượng người dùng máy ảnh Canon vẫn chiếm ưu thế áp đảo. Còn số người chơi máy ảnh Nikon chiếm ít hơn nhiều. Do đó, nếu bạn ra đường phố đứng, có thể sẽ thấy các bác săn ảnh đeo trên ngực là nhãn hiệu Canon nhiều hơn.

Đọc thêm: Nên mua máy ảnh Canon hay Nikon

Điều đó không có nghĩa và không phải vì máy Canon tốt hơn, rẻ hơn, bền hơn máy ảnh Nikon, mà vì nó được quảng bá tốt hơn, vào VN sớm và được người ta mua để sử dụng từ lâu. Cũng vì vậy, các thế hệ trước luôn rỉ tai thế hệ sau chọn mua Canon. Trên các diễn đàn, người ta cũng lập nhiều topic để bàn luận máy ảnh Canon hay Nikon chụp ảnh đẹp hơn, cái nào tốt hơn, bền hơn... và dường như không bên nào chịu thua bên nào, ai cũng cố bảo vệ sản phẩm mà mình đang dùng.

Tham khảo: Nên mua máy ảnh Sony hay Canon

Nhưng thực sự, chúng đều bền đẹp và có chất lượng cũng như nước ảnh như nhau, chỉ có chút khác biệt do mục đích riêng của mỗi dòng sản phẩm.

Lời khuyên của www.wikihoidap.com dành cho anh chị: Nếu muốn phổ biến hãy mua Canon. Nếu muốn độc đáo hãy chơi Nikon.- Máy ảnh

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :