Con gái mặc áo dài nên mang (đi) giày gì đẹp nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Khi mặc áo dài, con gái (hoặc nữ sinh trung học, sinh viên đại học) nên mang hoặc đi giày (dép) gì là đẹp và phù hợp thời trang nhất?

Con gái xinh đẹp phải có 1 chiếc nhẫn lông voi xịn để đeo nhé
Con gái xinh đẹp phải có 1 chiếc nhẫn lông voi xịn để đeo nhé

Hỏi: Em là sinh viên Đại học Công đoàn (Hà Nội). Em rất thích mặc áo dài vào những ngày quan trọng, đã sưu tầm được nhiều mẫu áo dài đẹp nhưng điều em thường phân vân mỗi khi cần mặc áo dài là không biết nên sử dụng loại giày nào là phù hợp với thời trang áo dài, dễ nhìn nhất?

Hà Phương Linh - ĐH Công đoàn, Q. Đống Đa, Hà Nội

Trả lời

Chúng tôi đã tham khảo qua nhiều hướng dẫn về cách con gái nên mang giày gì khi mặc áo dài là phù hợp nhất nhưng những tư vấn đưa ra đều không hợp lý hoặc chưa đầy đủ. Dưới đây là những lời khuyên của wikihoidap.com dành cho bạn:

1. Trên thực tế, khi con gái mặc áo dài tân thời - áo dài học trò - áo dài dạ hội hoặc bất cứ mẫu áo dài thời trang nào khác... thì loại (kiểu) giày đẹp nhất vẫn là giày cao gót. Nếu bạn thấp, cả chiếc váy dài và chiếc giày sẽ tôn bạn cao lên hơn, trông hấp dẫn hơn, lịch lãm và thanh thoát.

2. Tuy nhiên, mặc dù đẹp nhưng nó lại không phải là loại giày phù hợp khi mặc áo dài. Bởi giày cao gót sẽ dễ làm bạn bị ngã do dẫm gót lên ống quần trong quá trình đi lại mạnh.

3. Do đó, lời khuyên cho việc lựa chọn kiểu giày phù hợp là nếu bạn đi dạ hội, đi ăn tiệc cưới, tiệc sinh nhật, dự buổi biểu diễn thời trang... và đi bằng xe ô tô, taxi + việc di chuyển không nhiều thì có thể sử dụng giày cao gót sẽ rất đẹp.

4. Nếu bạn cần di chuyển nhiều, như còn đang là học sinh cấp 3, sinh viên đại học hoặc là nhân viên đã đi làm cần mặc áo dài cho một buổi tổ chức hội thảo, hội nghị hoặc lễ bế giảng khóa học... thì nên sử dụng loại giày thấp gót như giày có mũi và gót nhọn hoặc vuông, cao khoảng 5cm - trong đó loại giày búp bê là phù hợp nhất.

5. Bạn cũng có thể đi một đôi sandal với gót vừa phải, trông vừa đẹp lại phù hợp và dễ đi lại.

Cách chọn màu sắc cho giày khi mặc áo dài

1. Nếu áo trắng hoặc hồng thì nên chọn loại giày có màu trắng sữa hoặc màu sáng.

2. Nếu áo màu đậm (xanh, nhung) thì nên chọn loại giày đen)

Tham khảo thêm:

Vina Giày có tốt không
Giày Việt Nam xuất khẩu
Các hãng giày nổi tiếng
Hãy tặng ai đó đôi giày sẽ đầy ý nghĩa

3. Nên chọn mẫu giày thanh mảnh, nhỏ nhắn, dịu dàng. Không nên chọn những mẫu giày búp bê có đế dày cồm cộp sẽ trông thô và xấu xí.

Một số cảm nhận:

1. Nếu bạn đi giày cao gót khi mặc áo dài, trông bạn sẽ kiêu sa, thướt tha, lộng lẫy.

2. Nếu bạn đi giày thấp gót khi mặc áo dài, trông bạn sẽ đằm và nhẹ nhàng, dịu dàng hơn.

3. Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì không nên đi giày cao gót.- www.wikiHoidap.com 

Bài được nhiều người chia sẻ lên Facebook

Con gái nên đi xe gì khi mặc áo dài
Người thấp mặc gì cho đẹp
Dáng mập mặc như thế nào
Cách làm đẹp tóc cực kỳ đơn giản nhé
Hướng dẫn tự làm son môi handmade
Giảm mỡ bụng chỉ trong 2 tuần

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất