Gửi nhầm tiền vào tài khoản người khác phải làm thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đã bao giờ bạn gửi nhầm tiền vào tài khoản người khác chưa và nếu bị nhầm thì cần phải xử lý như thế nào, làm sao "đòi" lại được tiền?

Hỏi: Tôi vừa lập một tài khoản tín dụng cá nhân để giao dịch, nhận và gửi tiền khi cần thiết, để thuận lợi hơn trong việc mua bán với các khách hàng ở xa, khỏi phải gửi bưu điện như trước đây. Hiện tại tôi đã có một số tài khoản ngân hàng để dùng. Nhưng tôi muốn hỏi, nếu khi gửi tiền cho một ai đó, mình điền nhầm số tài khoản của họ thì làm sao để đòi lại được tiền đã gửi nhầm?

Phùng Văn Bình - Đà Lạt, Lâm Đồng

Trả lời

Khi bạn gửi tiền cho một ai đó thông qua tài khoản ngân hàng (tài khoản thẻ tín dụng) của bạn thì có thể thực hiện theo một trong những cách sau:

1. Gửi trực tiếp tại ngân hàng

2. Gửi chuyển khoản thông qua máy ATM (có phần chuyển khoản)

3. Gửi tại nhà thông qua Internet Banking (gửi tiền trực tuyến)

Trong đó, nếu bạn chọn hình thức ra ngân hàng để gửi cho một ai đó hoặc gửi vào chính tài khoản của bạn thì ngoài việc bạn điền số tài khoản thẻ tín dụng của người nhận (có thể đúng hoặc sai) bạn còn cần phải cung cấp cả tên của người nhận nữa.

Rất ít khi tên và số tài khoản của anh A lại trùng với tên và tài khoản của chị B (gần như không có). Và khi nhận tiền giao dịch của bạn, chắc chắn nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra các thông số, hồ sơ nhận - gửi. Cũng có thể lúc nhận giao dịch, nhân viên ngân hàng vì vội hoặc lơ đễnh không kịp kiểm tra nhưng khi thực hiện lệnh chuyển tiền cho người nhận, họ sẽ phải kiểm tra đối sánh. Nếu tên người nhận và số tài khoản không trùng khớp thì không thể thực hiện lệnh gửi được.

Tham khảo: Có nên làm thẻ visa và nên làm thẻ visa hay master card

Trong trường hợp bạn gửi tiền qua Internet Banking, khi bạn điền số tài khoản vào mục tài khoản, sau đó kiểm tra sẽ hiển thị phần tên người nhận. Nếu không đúng tên có nghĩa là số tài khoản của bạn không đúng, bị nhầm, hoặc sai và bạn có thể làm lại, gửi lại.

Nếu bạn không để ý tên người nhận và vẫn nhấn nút chấp nhận giao dịch, tiền sẽ chuyển đi theo đúng lập trình. Tuy nhiên khi phát hiện bị nhầm lẫn, bạn có thể đem giấy tờ cần thiết ra ngân hàng bạn mở tài khoản đã giao dịch để thực hiện các thủ tục hoàn lại.

Đọc thêm: Tạo tài khoản Paypal như thế nào

Trường hợp gửi bằng máy ATM cũng tương tự. Hệ thống đều có lưu trữ số liệu và lịch sử giao dịch. Khi nhầm lẫn bạn có thể làm thủ tục fix sửa lại các giao dịch. Tuy nhiên, bạn cần vào trang web của chính ngân hàng bạn mở tài khoản để đọc thêm những quy định về việc khiếu nại, chỉnh sửa.

Có thể bạn thích: Nên làm thẻ visa của ngân hàng nào

Gửi nhầm tiền vào tài khoản người khác là tình trạng khá phổ biến. Đối với những món tiền lớn, luật cũng đều đã có quy định rõ. Ngân hàng và người nhận được buộc phải có trách nhiệm hoàn trả bạn. Nếu không, bạn có thể khởi kiện ra tòa dân sự.- wikiHoidap

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :