Du lịch Thái Lan có cần xin visa không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có người nói đi du lịch Thái cần xin visa, có người lại bảo các nước thuộc ASEAN thì không cần visa nữa. Vậy thực sự giờ đi du lịch Thái Lan có cần xin visa không?

Hỏi: Tôi nghe nói bây giờ Thái Lan có chính sách quy định mới cho khách du lịch nước ngoài muốn nhập cảnh vào Thái Lan thì cần phải có thị thực (visa). Điều này có đúng không? Có đối tượng, trường hợp nào được miễn visa nhập cảnh Thái Lan?

Lê Thanh Sơn - Hàng Buồm, Hà Nội

Trả lời câu hỏi đi Thái Lan có cần visa


Đúng là Thái Lan có chính sách mới về thị thực nhập cảnh do thời gian qua có nhiều lao động nước ngoài vào Thái Lan với visa thị thực đi du lịch nhưng sau đó lại nối thị thực để ở lại làm lao động nước ngoài. Do đó, Thái Lan đã có lệnh tăng cường quản lý thị thực nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.

Tuy nhiên để tạo điều kiện cho mọi công dân là khách du lịch nước ngoài vào Thái Lan, đặc biệt là để kích cầu thu hút du lịch, Thái Lan vẫn tạo điều kiện miễn visa cho công dân nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Song không phải mọi trường hợp đều được miễn visa thị thực nhập cảnh. Nếu bạn đi du lịch Thái Lan bằng đường hàng không (máy bay) thì sẽ được miễn hoàn toàn (không cần phải xin visa thị thực, chỉ cần mang các giấy tờ cần thiết trong đó có hộ chiếu passport là quan trọng nhất).

Nhưng nếu bạn đi du lịch Thái Lan bằng đường bộ thì bạn lại cần phải xin visa và chỉ được phép ở lại Thái Lan trong trong khoảng thời gian không quá 15 ngày.

Đối với trường hợp phải xin visa thị thực, bạn cũng cần lưu ý điểm quan trọng sau:

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan lần đầu thì vẫn được miễn visa đường bộ và không được ở lại Thái quá 30 ngày. Sau đó, nếu muốn quay lại Thái Lan lần thứ 2 và những lần sau thì bạn cần phải xin cấp visa tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Thái Lan ở Việt Nam và không được nối thị thực tại cửa khẩu như quy định cũ nữa.

Du lịch Thái Lan nên mua gì
Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất
Du lịch Thái Lan nên đi những đâu
Đi Thái hết bao nhiêu tiền
Du lịch Thái nên mua tour hay đi tự túc
Kinh nghiệm đổi tiền Baht Thái
Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch Thái Lan

Nếu hết thị thực mà vẫn cố tình ở lại Thái thì sẽ bị phạt từ 500-20.000 Baht Thái hoặc cấm nhập cảnh vào Thái.

Chúng tôi cũng muốn nói thêm rằng, những quy định có thể sẽ được điều chỉnh, thay đổi liên tục. Để nắm chắc mọi thông tin, bạn nên liên hệ với:

Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội - website: http://www.thaiembassy.org.vn

Hoặc

Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP. HCM. Địa chỉ: 77 đường Trần Quốc Thảo, Q.3 - TP. HCM
ĐT: 84-8-39327637/8
Fax: 84-8-39326002

Bây giờ thì bạn đã hiểu câu hỏi du lịch Thái Lan có cần xin visa không, trường hợp nào cần phải đi xin visa tại đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán.

Từ khóa

di thai lan can xin visa khong
di thai lan co can xin visa ko
thủ tục xin visa đi thái lan
xin visa du lịch thái lan
xin visa thái lan ở đâu
xin visa vào thái lan
đi thái lan có cần xin visa không
đi thái lan có phải xin visa không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất