Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thành lập ngày nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được thành lập ngày nào?

Hỏi: Con gái tôi sắp đi thi rung chuông vàng của trường tổ chức. Trong đó có câu hỏi gợi ý là Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thành lập ngày nào?

Bùi Thị Hoa - Na Hang, Tuyên Quang

Trả lời

Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thì có lẽ ai cũng biết, đó là ngày 26-3 nhưng ngày thành lập đội thì hầu như không phải ai cũng nhớ.

Đây là ngày thành lập của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được thành lập vào ngày 15-5-1941.

Năm 1941 cũng là thời điểm sau nhiều năm hoạt động cách mạng ở nước ngoài, Bác Hồ đã trở về Việt Nam để tổ chức và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Theo chỉ thị của Đảng, vào đúng ngày 15-5-1941, tổ chức Đội thiếu niên Tiền Phong và Đội nhi đồng cứu quốc đã được thành lập tại vùng núi Pắc Bó (Cao Bằng) do Đoàn thanh niên cứu quốc (nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) trực tiếp phụ trách.

Từ đó, ngày 15-5 đã được chọn là ngày truyền thống thành lập đội (ở các trường học hiện nay có đội sao đỏ).

Đội thiếu niên tiền phong được mang tên Bác Hồ khi nào?

Ban đầu thành lập, Đội thiếu niên tiền phong chưa được mang tên Bác Hồ. Tuy nhiên 1 năm sau khi Bác qua đời, thể theo nguyện vọng của thanh thiếu nhi cả nước, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã cho phép đoàn thanh niên và đội thiếu niên được mang tên Bác Hồ tại phiên họp vào ngày 30-1-1970.

Từ đó, Đội thiếu niên tiền phong có tên đầy đủ là Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh như ngày nay.

Để dễ nhớ, anh chị có thể hướng dẫn cho cháu, ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là ngày 15-5 và trước mốc ngày sinh nhật Bác 4 ngày (19-5). - Hỏi Đáp 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :