Con gái có nên tỏ tình trước không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Khi yêu, con gái có nên tỏ tình trước con trai không và nếu làm vậy thì có bị người ta coi là vô duyên?

Hỏi: Em là sinh viên năm thứ 2 và em có mến một bạn trai cùng lớp. Đúng ra thì bạn trai cũng rất thích em và gần đâu hay nhìn em với ánh mắt lạ. Em linh cảm đó là tình yêu. Giữa chúng em cũng đã có nhiều dịp gần nhau để hiểu nhau hơn. Thực tình em cảm nhận bạn trai là người tốt và cũng muốn yêu bạn ấy, nhưng bạn ấy có vẻ có phần nhút nhát và chưa mạnh mẽ trong chuyện ngỏ lời.

Vậy theo anh chị, em có nên chủ động tỏ tình trước không? Con gái mà tỏ tình trước con trai có phải là chuyện khó coi, vô duyên?

Minh Trang - Q.7 TPHCM

Trả lời về việc con gái có nên tỏ tình trước không


Từ xửa từ xưa các cụ ta đã có câu "trâu đi tìm cọc chứ đâu cọc đi tìm trâu". Nhưng đó là quan niệm cũ và đã trở nên lạc hậu. Bây giờ xu thế phát triển của xã hội cho thấy, quan niệm nam nữ đã trở nên bình đẳng hơn, phụ nữ có nhiều cơ hội để thăng tiến, làm việc và đặc biệt là được thể hiện mình rõ hơn. Trong gia đình ở các đô thị, vợ và chồng cũng trở nên bình đăng hơn hẳn trước.

Tham khảo: Lấy vợ muộn có tốt không

Và trong tình yêu cũng vậy, đã có những sự thay đổi rõ rệt, theo xu thế và sự ảnh hưởng của sách báo, phim ảnh phương Tây.

Nếu bạn xem các bộ phim của phương Tây, bạn sẽ thấy, phụ nữ thường rất mạnh mẽ và chủ động trong tình yêu. Phụ nữ có thể bày tỏ quan điểm, nhu cầu và chủ động tỏ tình với nam giới.

Ở nước ta, việc con gái tỏ tình trước với con trai vẫn là chuyện hơi khó coi trong con mắt của người khác nhưng lại là hành động đáng yêu trong con mắt của người trong cuộc - nói chính xác hơn là đối phương.

Đọc thêm: Con gái Việt yêu trai Tây có xấu

Nếu bạn nói với bạn trai rằng: "Em yêu anh", "em đã phải lòng anh rồi" hoặc chỉ ở mức độ thấp cấp hơn là "em thích anh" chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm và niềm hạnh phúc từ "đối tác". Tất nhiên bạn phải nói điều đó trong môi trường thích hợp + khi cả hai đã chín muồi + có một quá trình thích nhau + và cách nói cũng có duyên, đúng lúc đúng chỗ nữa...

Quan tâm: Có nên kết hôn với người nước ngoài

Nếu người con trai tỏ ra ghét bạn, thờ ơ với bạn, chỉ coi là bạn là bạn thôi... thì việc tỏ tình của bạn có thể thất bại.

Ngoài lời nói ra, nếu bạn là một cô gái, bạn có thể thay bằng lời nói là một bông hoa hồng đỏ tặng cho bạn trai, hoặc thêm một danh thiếp, trong đó viết: "I love you".

Tuy nhiên, sự thật là có tới 80% đàn ông con trai thích các cô gái mạnh mẽ và chủ động tỏ tình trước - bạn hãy thử xem (nếu bạn yêu một ai đó).

Bài viết con gái có nên tỏ tình trước không chỉ thể hiện quan điểm riêng của Website Hỏi Đáp, vui lòng xem thêm các bài viết mới cùng chung chủ đề:

Con gái có nên chủ động ngỏ lời với con trai
Con trai thích con gái ở điểm gì
Những bài viết hay về tình yêu đôi lứa
Con gái thích được tặng quà gì

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất