Con gái có nên làm đầu bếp?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Người ta nói rằng con gái làm nghề đầu bếp sẽ không bao giờ lo bị thất nghiệp có đúng như vậy không?

Hỏi: Em đã thi đại học nhưng không đỗ và xem ra khả năng quá khó đối với em. Bố mẹ em đang tính vay tiền cho em đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc nhưng có lẽ em không đi vì kinh phí khá tốn kém, chẳng biết có thu đủ vốn hay không?

Em đang tính đi học nghề trung cấp nấu ăn để trở thành một đầu bếp hoặc bét cũng là nhân viên chạy bàn, lễ tân... Theo anh chị, con gái có nên làm đầu bếp không, có phù hợp không?

Phan Thị Sợi - Thủ Dầu Một, Bình Dương

Trả lời

Nếu em tự nhận thấy khả năng học hành của mình còn kém và không thể thi vào đại học thì em không nên nuôi tiếp giấc mơ hoặc cố vào đại học bằng mọi giá mà hãy đi học một trường cao đẳng hoặc trung cấp dạy nghề nào đó về nấu ăn để sau này trở thành một đầu bếp.

Có thể bạn thích: Con gái có nên thi đại học bách khoa

Em có thể nghĩ rằng, bây giờ sinh viên - cử nhân tốt nghiệp đại học ra bị thất nghiệp khá nhiều. Nguyên nhân vì ai cũng muốn chạy theo đại học, có bằng cử nhân trong khi chất lượng học yếu và không có kỹ năng nào trong tay cả, ra trường doanh nghiệp lại phải dạy lại, đào tạo lại rất tốn kém, mất thời gian.

Đọc thêm: Con gái có nên học kiến trúc

Trong khi nếu em đọc báo, em sẽ thấy các trường nghề đang "đói" thí sinh, các công ty - xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ đều thiếu lao động có tay nghề tốt. Và nếu chịu khó hỏi han, em sẽ thấy bây giờ lương công nhân ở nhiều nơi cao, lương đầu bếp tính bằng tiền đô cũng có (tất nhiên phải giỏi).

Tham khảo: Con gái có nên học công nghệ thông tin

Nếu giỏi, em sẽ trở thành một đầu bếp giỏi, có lương cao. Không chỉ trở thành đầu bếp mà em có thể đi học bất cứ một trường nghề nào đó để dễ xin việc làm hơn. Nhưng cần phải nhớ, học gì cũng cần nỗ lực và giỏi dang, không giỏi thì không bao giờ có lương cao.- wikiHoidap

Có thể bạn thích đọc: Con gái có nên học ngành du lịch

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :