Con gái có nên học kiến trúc sư không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Liệu con gái thi vào trường kiến trúc có tốt không, học ngành kiến trúc xong ra trường có vất vả, có dễ tìm được việc làm ngay?

Hỏi: Em là học sinh lớp 11 và có chút năng khiếu vẽ. Em có nhiều ước mơ nhưng trong đó em thích chọn nghề kiến trúc hơn cả khi hoạch định những dự án cho tương lai. Các môn em học đồng đều, tạm ổn. Theo anh chị, liệu em có nên học kiến trúc không, con gái thi ngành kiến trúc, làm kiến trúc sư có tốt và phù hợp?

Ngân Giang - Củ Chi, TPHCM

Trả lời

Có lẽ không cần nói nhiều thì câu trả lời quen thuộc mà bất cứ ai cũng có thể đưa ra lời khuyên cho em là học và làm nghề gì, trường nào cũng được, chỉ cần có niềm đam mê và phải chịu khó.

Tuy nhiên nếu phải so sánh thì đúng là cùng một thời gian học tập, mức độ đầu tư... có nghề có trường sẽ "ngon" hơn những trường và nghề khác.

Và đây là lời khuyên theo quan điểm riêng của chúng tôi dành cho em:

1. Nếu em thực sự đam mê thì em hãy theo đuổi. Có thể có những lợi thế hơn những nghề này và lại kém ưu thế so với nghề khác nhưng cái gì cứ theo đuổi và đam mê là có kết quả tươi sáng.

2. Tuy nhiên em cần phải có một chút năng khiếu, học kiến trúc cần phải thích vẽ và biết tính toán số liệu, giỏi toán, thích các mô hình, đam mê sáng tạo

3. Trên thực tế, nghề kiến trúc sư chỉ dành cho nam và nam sẽ nhiều hơn nữ. Những công việc ngoài công trường thì con trai sẽ làm tốt hơn con gái, họ cũng có cơ hội làm giàu và thăng tiến hơn.

Tham khảo: Phòng ngủ phong thủy được thiết kế như thế nào?

4. Song không phải không có nhiều con gái theo học ngành kiến trúc. Có nhiều bộ phận, khoa và lĩnh vực dành cho con gái sau khi học trường kiến trúc, như làm đồ họa, thiết kế nội thất, kiến trúc văn phòng... làm trên máy tính là chủ yếu.

Đọc thêm: Con gái có nên học công nghệ thông tin

5. Trường Đại học Kiến trúc hiện nay có rất nhiều khoa đào tạo, em cần nghiên cứu kỹ để chọn thi vào các khoa như khối V, khối H... và tránh thi khối A (công trình nặng nhọc vất vả).

6. Nghề kiến trúc cho thu nhập cao nếu giỏi.

7. Nếu thi vào ngành thiết kế kiến trúc nội thất sẽ trở thành "nhà thiết kế"

Đọc thêm: Con gái nên đi xe gì khi mặc áo dài

8. Thực ra nghề nào trên đời cũng đều vất vả.

9. Nếu không giỏi + có năng khiếu + biết sáng tạo và học hỏi thì không nên học và làm kiến trúc.

Theo bạn, đi làm có nên thường xuyên nhảy việc?

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :