Từ Hà Nội đi khu du lịch Quất Lâm bao nhiêu ki-lô-mét?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Quất Lâm là một khu du lịch biển theo kiểu sinh thái và gần Hà Nội, vậy bạn có biết khoảng cách đường từ Hà Nội đi Quất Lâm - Nam Định khoảng bao nhiêu cây số (km) không?

Hỏi: Em là sinh viên của trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội). Em có người bạn quê ở Giao Thủy - Nam Định có rủ về biển Quất Lâm tham quan du lịch và nghe nói hải sản ở đây rất rẻ, nhưng em ngại đi xa vì sợ say xe. Tuy nhiên em cũng rất muốn đi một lần cho biết biển là thế nào.

Anh chị có thể cho em biết khoảng cách từ Hà Nội tới Quất Lâm khoảng bao nhiêu ki lô mét?

Ngọc Yến - ĐH Quốc gia Hà Nội

Trả lời

Khoảng những năm 2000, Quất Lâm còn là một xã của huyện Giao Thủy và được gọi là Giao Lâm. Đây là nơi bà con nuôi tôm và làm muối, phong cảnh hữu tình nên thơ và đậm đà nét đẹp miền quê biển, nơi có nhiều người theo đạo Thiên Chúa.

Sau đó, xã Giao Lâm dần phát triển lên thành một khu du lịch biển và được gọi là Quất Lâm nhờ có một khu bãi tắm nhỏ.

Trước đây, đường vào Quất Lâm khá khó khăn nhưng hiện nay đã được mở mang, rải rựa nên đi lại rất dễ dàng, thuận tiện, phong cảnh vẫn đẹp như trước.

Bạn có biết:

Từ Hà Nội đi Vinh bao nhiêu ki lô mét
Đi du lịch biển nên mặc gì

Khoảng cách từ Hà Nội tới Quất Lâm cũng không quá xa so với việc đi bãi biển Hải Thịnh (còn gọi là Thịnh Long ở huyện Hải Hậu, nằm cách đó khoảng 40km nữa).

Bạn có thể tạm hình dung cung đường từ Hà Nội tới Quất Lâm như sau:

Từ Hà Nội đi Phủ Lý, rẽ trái đi Nam Định hoặc đi theo đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình với tổng chiều dài khoảng 60km. Từ Phủ Lý đi Nam Định khoảng 30km nữa. Từ TP Nam Định đi thẳng xuống cầu Lạc Quần và có 2 đường, rẽ trái về thị trấn huyện Giao Thủy (từ đây xuống Quất Lâm khoảng 20km), rẽ phải đi thẳng về Quất Lâm.

Tổng quãng đường từ Nam Định đi Quất Lâm khoảng 30km. Như vậy, tổng quãng đường từ Hà Nội đi Quất Lâm chỉ khoảng 120km. Thời gian đi trong vòng 1 buổi sáng nếu đi xe khách. Nếu đi xe ô tô riêng hoặc xe máy thì khoảng 2-3 tiếng đồng hồ.- wikiHoidap - Hỏi đáp du lịch

Đọc thêm: Từ Hà Nội đi Hạ Long - Từ Hà Nội đi chùa Bái Đính - Từ Hà Nội đi Cát Bà - Từ Hà Nội đi Mai Châu - Từ Hà Nội đi Tuyên Quang

Bãi biển Quất Lâm còn được xem như là một trong những khu du lịch biển gần Hà Nội nhất

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất