Những triệu chứng của bệnh bốc hỏa

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Triệu chứng của bệnh bốc hỏa (nóng mặt) là gì?

Hỏi: Tôi đang nghi ngờ mình bị mắc chứng bốc hỏa và tôi xin hỏi, những triệu chứng của bệnh này được thể hiện như thế nào?

Nguyễn Khắc - TP Huế

Trả lời

Thực sự cho đến nay, khoa học nghiên cứu về bệnh bốc hỏa gồm cả tây và đông y đều còn chưa sâu nên chưa xác định rõ các nguyên nhân. Song các tài liệu cho rằng, bệnh này có liên quan tới cơ địa da dầu, rối loạn nội tiết, rối loạn miễn dịch, rối loạn vận mạch ở mặt, rối loạn tiêu hóa và hấp thu.

Đôi khi, có thể do bị stress hoặc đơn giản hơn là do ăn các loại thức ăn cay nóng, uống rượu, thay đổi thời tiết...

Để hiểu rõ những triệu chứng của bệnh bốc hỏa, anh chị cần tìm hiểu thêm về những nguyên nhân gây bệnh bốc hỏa (còn gọi là nóng mặt).

Điều đáng quan tâm là cùng với các nguyên nhân trên, yếu tố tâm lý lại đóng vai trò làm bệnh nặng lên. Do đó, sự lo lắng thái quá có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của anh chị.

Đây là những triệu chứng và các giai đoạn phát triển của bệnh bốc hỏa:

1. Có những cơn đỏ bừng mặt- chỉ ở mức nhẹ, khởi đầu do bị stress, ăn đồ cay nóng. Thường đỏ bừng mặt ở vùng giữa mặt, có thể ở tai và mũi.

2. Giai đoạn đỏ da, giãn mao mạch với nếp lăn tăn: lúc này, bệnh nhân sẽ bị đỏ mặt thường xuyên, kèm theo giãn mao mạch lăn tăn ở má, mũi, đôi khi có phù nề lan tỏa ra vùng mũi và gò má.

3. Giai đoạn đỏ mặt, sẩn mụn mủ: Nếu không điều trị kịp ở giai đoạn hai thì lúc này trên nền da đỏ, mao mạch giãn lăn tăn sẽ bắt đầu xuất hiện các nốt sẩn viêm, đôi khi có mụn mủ vô khuẩn.

4. Giai đoạn phù voi ở mặt (thường chỉ gặp ở nam giới): Trên mặt sẽ xuất hiện các mụn to, đỏ và sần sùi, đôi khi phát triển ra cằm, mi mắt, thậm chí cả tai.

Để chữa trị chứng bốc hỏa, bạn có thể dùng Đông y với các bài thuốc dân gian cũng khá hiệu quả nhưng cần tìm được địa chỉ uy tín và thuốc tốt. Nhưng cách an toàn hơn cả là đi khám tại bệnh viện để được bác sỹ chỉ định các thuốc phù hợp.

Đọc thêm: Nháy mắt phải có là điềm báo

Trong trường hợp đang làm việc hoặc sinh hoạt mà cảm thấy cơn nóng mặt sắp tới, anh chị cần tìm một nơi thoáng mát, tĩnh lặng để nằm nghỉ, đầu hơi thấp hơn chân (không gối), đặt một khăn tẩm nước mát lên mặt. Không cần uống thuốc gì, chỉ cần lấy thân nhiệt.

Nên uống đủ nước mát (không ấm không lạnh). Không nên lo lắng, tập trung cao độ, thư giãn để cơn nóng mặt (bốc hỏa) dịu lắng.- wikiHoidap.com

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :