Tại sao nhiều trang web không vào được?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn search google gặp nhiều bài hay và hoặc nằm rõ những trang website thú vị nhưng bạn không thể nào truy cập được, vì sao?

Hỏi: Gần đây tôi không thể nào vào được một số trang web mà tôi vẫn thường xuyên đọc. Bằng mọi cách đều không thể truy cập được nhưng khi search trên google thì vẫn được giới thiệu.

Vậy nguyên nhân là do đâu, vì sao nhiều trang web lại không vào được, tôi phải làm gì để truy cập?

Đào Ngọc Tâm - Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trả lời

Trong điều kiện đường truyền internet tốt, mạng của anh chị vẫn ngon lành, tức là anh chị vẫn đang truy cập được vào các trang web như dantri.com.vn, vnexpress.net ... một cách bình thường mà không thể vào được các trang như anh chị đã đề cập, đồng thời vẫn vào được những công cụ tìm kiếm quốc tê như bing, google hoặc vẫn có thể gửi gmail đều đặn... thì chắc chắn không phải do mạng internet của anh chị.

Đó là do các trang web đó đã bị chặn bằng nhiều hình thức khác nhau. Nếu đó là trang vu khống, xuyên tạc hoặc phản động, không có tính xây dựng thì theo chúng tôi anh chị không nên truy cập, bởi những địa chỉ website không có uy tín có thể chứa phần mềm độc hại, làm lây nhiễm virus tới máy tính của anh chị.

Còn nếu những trang web, blog đó thực sự hữu ích về thông tin và tương tác tốt, nhưng bị chặn, anh chị có thể sử dụng một số thủ thuật để vượt chặn, vượt tường lửa... như thay đổi Proxy hoặc dùng các tool để Fake địa chỉ IP...

Gần đây, một số website, blog sử dụng nền tảng của blogger - blogspot đã bị các nhà mạng chặn, khi truy cập sẽ báo lỗi hoặc bị tự động chuyển hướng tới những trang không mong muốn, không có giá trị thông tin...

Để khắc phục bất tiện này, anh chị chỉ cần đổi địa chỉ DNS cho hệ thống mạng (moden) của mình từ dãy số của nhà mạng (ví dụ từ mạng của VNPT) sang dãy DNS của google là vào ngon lành, không bị chuyển hướng một cách vô duyên.

Dãy số DNS đó là:

Hàng thứ nhất, anh chị điền: 8 8 8 8
Hàng thứ hai, anh chị điền: 8 8 4 4

Nếu thông thạo một lần, anh chị sẽ thay đổi nó rất nhanh chóng, đơn giản chỉ trong 30s là xong. Hãy bấm chuột phải vào biểu tượng Internet ở bên tay phải góc trái màn hình vi tính.

Bấm vào Local Area Connetion rồi vào Properties và thay đổi dòng DNS là vào được ngay.

Tham khảo thêm về những mạng xã hội nhiều người truy cập

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất