Sa Pa tháng 8 và 9 có quả gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Không biết vào tháng 8 và 9 ở khu du lịch Sa Pa có bán những quả gì để mua làm quà?

Hỏi: Cuối tháng 8 và đầu tháng 9 tôi sẽ đi du lịch Sa Pa. Không biết mùa này ở Sa Pa có những loại quả gì bán nhiều?

Hoa Hạnh - Hà Nội

Trả lời

Vào độ tháng 8 tại Sa Pa nói riêng và khu vực miền núi Tây Bắc nói chung đang bán rất nhiều táo mèo. Táo mèo được trồng chủ yếu ở Yên Bái [Táo mèo Yên Bái] nhưng các tiểu thương mang lên Sa Pa để bán cho du khách.

Còn tại Sa Pa, vào khoảng tháng 8 và tháng 9 sẽ có khá nhiều đào. Mặc dù các chủ quầy và lái buôn luôn nói đó là loại đào Sa Pa nhưng theo chúng tôi tìm hiểu, thực chất đó chỉ là đào Trung Quốc được các xe ô tô chở từ bên Hà Khẩu về TP Lào Cai, sau đó chở ngược từ TP Lào Cai lên Sa Pa bán cho du khách.

Đào Trung Quốc quả to và đẹp, màu hồng hơn (trông như loại đào mà Tôn Ngộ Không ăn trong Phim Tây Du Ký) nhưng nhiều người còn e ngại vì cho rằng khó kiểm soát được an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, vào tháng 8-9 cũng là mùa lê Sa Pa. - Hỏi Đáp 

Còn đào Sa Pa đã chín trước đó 1 tháng

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :