Lấy vợ muộn có tốt không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo quy luật thì bạn nên lập gia đình - dựng vợ gả chồng đúng tuổi là hợp lý nhất...

Hỏi: Tôi năm nay 29 tuổi, đã có công ăn việc làm ổn định - đã trải qua 2 lần yêu nhưng vẫn long đong lận đận. Bố mẹ liên tục giục phải cưới vợ trước 30 tuổi. Nhưng hiện nay công việc của tôi khá bận rộn, đang có cơ hội thăng tiến và thời gian dành cho yêu đương lại ít hơn, vì vậy tôi tính toán phải sau 30 tuổi mới có thể lập gia đình được.

Nhưng tôi cũng băn khoăn liệu con trai lấy vợ muộn có tốt không?

Thành - Lạng Sơn

Trả lời

Con người bên cạnh yếu tố nỗ lực còn có một phần may mắn và trong tình yêu - hạnh phúc gia đình cũng có cả chút duyên nữa.

Có người muốn lập gia đình - cưới vợ sớm cũng không đặng, phát sinh rất nhiều cách trở. Lại có người muốn "sang ngang" muộn nhưng buộc phải cưới vợ ngay do những phát sinh ngoài kế hoạch...

Tuy nhiên, theo quy luật của cha ông ta từ xưa, trai đến lứa - gái đến thì cần nên dựng vợ gả chồng đúng tuổi.

Nếu lấy vợ muộn - có thể tốt cho công việc, không bị chi phối bởi chuyện con cái, có thể đầu tư học hành, thăng tiến... nhưng sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch cả trăm năm. Chẳng hạn, nếu ngoài 30 đến 35 tuổi mới cưới vợ thì có thể tạm chấp nhận, nhưng nếu 35-40 tuổi mới cưới vợ và quyết định sinh con cái là hơi muộn. Sau 40-45 tuổi được coi là quá muộn.

Ai cũng cần có gia đình - con cái nên nếu lấy vợ đúng tuổi, sẽ chủ động có con cái sớm để chăm nom và nuôi dưỡng các con cái khi mình còn đương sức khỏe.

Nếu bạn cưới vợ vào năm 35 thì có thể 1 năm sau bạn có đứa con đầu lòng và 4 năm sau (năm 39-40 tuổi) có đứa thứ hai. Khi bạn ở tuổi nghỉ hưu (chính sách độ tuổi có thể thay đổi) thì đứa thứ hai mới 19-20 tuổi, còn chưa tốt nghiệp đại học, chưa có công ăn việc làm ổn định, có lẽ bạn cũng chưa thể yên tâm với mình.

Nếu bạn quyết định cưới vợ - sinh con đẻ cái vào khoảng 27-30 tuổi, lui lại 5-8 năm, sẽ là vừa đẹp.

Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người, ngoài ra còn tính cách, sở thích nữa mà có thể nên cưới vợ vào độ tuổi nào. Một lần nữa lại phải nhắc tới cụm từ "duyên tình có số", "duyên đi với tình".

Mỗi người nên cân nhắc và cân đối khoảng thời gian hợp lý giữa yêu đương - lập gia đình với học kế hoạch học tập, công việc và thăng tiến.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :