Có nên làm sữa chua bằng sữa ông Thọ của Vinamilk?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo bạn, có nên làm sữa chua bằng sữa ông Thọ của Vinamilk?

Hỏi: Tôi đang tự học cách làm sữa chua để dùng cho cả gia đình, để không phải đi mua ngoài shop. Theo lời khuyên của một số người thì có thể mua sữa ông Thọ của Vinamilk hoặc sữa tươi Vinamilk về làm.

Vậy tôi có thể làm sữa chua bằng sữa ông Thọ hoặc sữa tươi Vinamilk không?

Vũ Thị Yến - Quỳnh Phụ, Thái Bình

Trả lời

Làm sữa chua hiện rất đơn giản, dễ làm nhưng việc lựa chọn nguyên liệu lại rất quan trọng để quyết định mẻ sữa chua của anh chị làm có ngon và chất lượng hay không.

Về nguyên liệu làm sữa chua hiện có các loại sau đây:

1. Làm sữa chua từ sữa ông Thọ

2. Làm sữa chua từ sữa tươi của Vinamilk và một số hãng sữa khác

3. Làm sữa chua từ sữa bột hoàn nguyên

4. Làm sữa chua từ sữa tươi nguyên chất (tiệt trùng) - vừa vắt xong

Có lẽ anh chị cũng hiểu, trong sữa ông Thọ có một lượng đường và nước cũng như các chất gây béo, không tốt để làm sữa chua nếu anh chị không muốn sữa chua gây béo. Do đó, nếu đang ăn kiêng hoặc ăn sữa chua giảm béo thì không nên làm sữa chua từ sữa ông Thọ.

Ngoài ra, nếu làm sữa chua bằng sữa ông Thọ, sữa chua sẽ có nhiều đá hơn so với bình thường, không được mịn và thơm.

Điều đó cũng có nghĩa là nên hạn chế làm sữa chua từ sữa bột hoàn nguyên.

Anh chị cũng có thể dùng sữa tươi Vinamilk và nhiều nhãn hiệu sữa khác để làm sữa chua nhưng cần xem kỹ nguồn sữa mua có đảm bảo không đường, không chất béo không... Đôi khi, các hãng sữa có thể ghi không đúng với thực tế các thành phần có trong sữa.

Cách tốt nhất hiện nay là làm sữa chua từ sữa tươi nguyên chất. Để học cách làm sữa chua, anh chị có thể tham khảo toàn bộ các bí kíp hướng dẫn cách làm sữa chua tại nhà ngon nhất.

Các món sữa chua có thể áp dụng và sáng tạo để trổ tài như: sữa chua mít - sữa chua nha đam - sữa chua bột rau câu... Ngoài làm sữa chua theo cách thủ công, anh chị cũng có thể làm sữa chua bằng máy

Sữa chua là món ăn để giảm béo của nhiều chị em nội trợ tuy nhiên theo bạn nếu ăn nhiều sữa chua có tốt?

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :