Huyết áp bao nhiêu là cao và thấp?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Huyết áp bao nhiêu thì được coi là cao còn bao nhiêu thì được coi là thấp và các chỉ số huyết áp như thế nào thì là bình thường (tốt)?

Hỏi: Gần đây tôi có cảm giác tụt huyết áp, người yếu và mệt mỏi hơn. Tôi muốn biết, như thế nào thì được coi là huyết áp thấp và huyết áp ở mức nào thì tốt nhất?

Ngọc Thủy - Kỳ Sơn, Nghệ An

Trả lời của http://www.wikihoidap.com/

Hiện nay các chỉ số đo huyết áp của một người được chia ra làm ba mức:

1. Huyết áp cao
2. Huyết áp thấp
3. Huyết áp bình thường (tốt)

Các chỉ số đo được xác định trên mức huyết áp tâm thu và tâm trương.

Trong đó, huyết áp thấp là loại có tâm thu thấp hơn 90mmHg hoặc tâm trương thấp hơn 60mmHg (hay người ta gọi tắt là huyết áp dưới 90/60mmHg).


Khi đi đo huyết áp, bạn chỉ cần chú ý tới các chỉ số 90-60 để xác định mình có thuộc trường hợp huyết áp thấp không?

Ngược lại, người có huyết áp cao là khi huyết áp tâm thu từ 140mmHg trở lên hoặc huyết áp tâm trương từ 90mmHg trở lên (và cũng viết tắt là 140/90mmHg).

Ở những người già (từ 60 tuổi trở lên) rất dễ có huyết áp cao với chỉ số đo từ 140 đến 160mmHg thậm chí 200mmHg và khi huyết áp như vậy sẽ rất dễ dẫn tới chứng tai biến mạch máu não hoặc còn gọi là đột quỵ.

Huyết áp cao cũng có thể là triệu chứng của bệnh bốc hỏa

Cả hai loại huyết áp cao và huyết áp thấp đều nguy hiểm nhưng huyết áp thấp dễ điều trị, chữa trị hơn.

Đây là các biểu hiện và triệu chứng của huyết áp thấp. Theo bạn, như thế nào thì được coi là người có mức huyết áp bình thường? - Hỏi đáp về sức khỏe

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :