Thế nào là huyết áp bình thường?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo bạn, như thế nào được coi là người có mức huyết áp bình thường?

Hỏi: Gần đây tôi đang có biểu hiện bệnh huyết áp cao và rất lo lắng cho sức khỏe. Tôi đã đi khám ở bệnh viện và đang tích cực dùng thuốc điều trị, sau 1 tháng mức chỉ số đo đã tụt xuống còn 140 nhưng tôi không biết bao nhiêu được coi là mức huyết áp bình thường?

Bùi Thị Hoàn - Nông Cống, Thanh Hóa

Trả lời

Mức huyết áp bình thường và tốt cho sức khỏe là mức nằm giữa giới hạn của huyết áp cao và huyết áp thấp, cụ thể là nếu các chỉ số đo huyết áp của anh chị ở mức giữa 90 và 140 là chấp nhận được.

Sở dĩ có sự dao động như vậy vì còn phụ thuộc vào độ tuổi của mỗi người. Ở thanh niên, người trẻ tuổi, mức huyết áp tốt là 115-120/80mmHg.

Nhưng ở người già, huyết áp có xu hướng tăng do tuổi tác thì nếu ở mức 130-140mmHg có thể xem là tạm chấp nhận, và tốt hơn là anh chị nên sử dụng các thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ để hạ huyết áp xuống còn 130mmHg.

Do huyết áp thay đổi liên tục trong ngày và có phần chịu sự tác động của tâm lý nên để đo chính xác thì cần phải đo lại nhiều lần.

Chỉ số huyết áp lý tưởng - hoàn hảo và tốt nhất là ở mức 120/80mmHg (người bình thường).- Hỏi đáp sức khỏe

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :