Đỉnh núi nào cao nhất ở Việt Nam?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có thể bạn chưa hề biết ngọn (đỉnh) núi nào cao nhất Việt Nam, nếu vậy bạn hãy đọc ngay bài viết mới này...

Hỏi: Em rất thích phong cảnh núi non và mê đi Phượt. Cho em được hỏi, ngọn núi nào được coi là cao nhất tại Việt Nam và liệu có thể chinh phục (trakking) được núi ấy không?

Nguyễn Ngọc Thành - Khoái Châu, Hưng Yên

Trả lời

Đỉnh núi cao nhất Việt Nam đó chính là ngọn núi Fansipan (tiếng Việt đọc là Phan Xi Păng hoặc Phăng) nằm ở khu vực Tây Bắc của Việt Nam.

Đỉnh Fansipan là một ngọn núi cao nhất trong cả dãy Hoàng Liên Sơn rộng lớn, nay được gọi là VQG Hoàng Liên, địa bàn bao phủ lên 3 tỉnh gồm: Lào Cai, Điện Biên và Yên Bái.

Không chỉ cao nhất Việt Nam mà đỉnh Fansipan còn được coi là nóc nhà Đông Dương (tức cao nhất khu vực Đông Dương). Điều đó thực sự là niềm tự hào của Việt Nam. Biệt danh này không phải do người VN tự phong mà được các nhà thám hiểm của Pháp nghiên cứu, xác nhận.

Vậy bạn có biết đỉnh núi Phan Xi Păng cao bao nhiêu mét? Trả lời: Đỉnh Fansipan cao đúng 3.143m so với mặt nước biển. Trên đỉnh núi, người ta cắm một tấm biển hình tháp nhọn có ghi dấu mốc với con số 3.143 đặc biệt này.

Từ nhiều năm qua, đã có hàng vạn bạn trẻ trong nước và khách du lịch từ khắp quốc gia trên địa cầu tìm về để chinh phục đỉnh Fansipan.

Hiện tại, người nước ngoài giỏi leo núi, họ chỉ đi trong 2 ngày (1 đêm) là tới nơi. Cá biệt có một số người có thể đi trong 1 ngày là xuống tới chân núi.

Còn các bạn trẻ đi Phượt và khách du lịch phải đi trong 2 -3 ngày. Ban đêm phải ngủ ở lưng chừng núi, rất lạnh và khắc nghiệt.

Để lên tới đỉnh Fansipan, cách hay nhất là tới thị trấn Sa Pa [Tour du lịch Sapa] của tỉnh Lào Cai để leo lên từ Trạm Tôn - đèo Ô Quý Hồ. Đây là bài viết theo trải nghiệm riêng của www.wikihoidap.com - vui lòng không sao chép lại.

Đọc thêm những bài nhiều người yêu thích

Nước nào nhỏ nhất thế giới
Sông nào dài nhất thế giới
Sông nào dài nhất ở Việt Nam
Nước nào lớn nhất thế giới
Ninh Bình có biển không
Nước nào nghèo nhất thế giới
Tỉnh nào rộng nhất Việt Nam

Bổ sung thêm thông tin về ngọn núi cao nhất Việt Nam:

Dãy Hoàng Liên Sơn có chiều rộng 30km và chạy dài 180km từ Lào Cai - Lai Châu xuống gần Mù Cang Chải - Yên Bái. Điều thú vị là Fansipan chính là phần cuối của dãy núi Ai Lao Sơn, đoạn tận cùng phía đông nam của dãy núi Himalaya.- wikihoidap.com

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :