Ăn sữa chua có thể giảm cân - giảm béo không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Liệu tăng cường ăn sữa chua có thể giúp làm giảm cân - giảm béo hiệu quả không?

Hỏi: Câng nặng của tôi gần đây đã bắt đầu có vấn đề, cảm nhận rõ sự béo ra và tôi muốn ăn kiêng hoặc tìm giải pháp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Nghe nói ăn sữa chua nhiều sẽ giúp giảm cân, liệu có đúng như vậy không?

Thanh - Phố Nối, Hưng Yên

Trả lời

Trên thực tế cho đến nay mới chỉ có lời đồn ăn sữa chua sẽ giảm cân giảm béo còn từ các nhà khoa học vẫn khẳng định rằng, ăn sữa chua nhiều chưa chắc đã giúp giảm cân và nếu không dùng đúng cách thì còn để lại những "tác dụng ngược" hoặc làm tăng cân cho bạn.

Kinh nghiệm của nhiều chị em phụ nữ nói rằng, nếu ăn sữa chua đều đặn sẽ có thể làm giảm được 1-2 cân trong vòng 1 tháng. Có thể điều này là đúng nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về tác dụng của sữa chua và việc hiểu sai dễ dẫn đến những kết quả ngược.

Bạn nên hiểu rằng, sữa chua có tác dụng kích thích sự thèm ăn và tiêu hóa tốt. Do đó, nếu dùng sữa chua nhiều sẽ làm bạn thèm ăn hơn và nếu ăn không điều độ lại dẫn tới hậu quả là tăng cân chứ không hề giảm.

Nhưng không chỉ dừng ở đó, cái chính là khi bạn mua sữa chua làm sẵn sẽ có các chất đường và béo dễ làm tăng cân. Mặc dù khi đưa sản phẩm ra thị trường, các hãng sữa đều công bố không có các chất làm béo nhưng trên thực tế, vẫn có một tỷ lệ thành phần nhất định chứ rất ít hãng nói thật.

Chưa kể, nếu bạn gọi món sữa chua ngoài quầy, trong tiệm cà phê... luôn được pha trộn thêm nhiều "gia vị" và các thức uống đồ ăn bổ sung nên rất dễ làm bạn béo.

Đọc thêm: Sữa chua Hi Lạp mua ở đâu

Bạn chỉ có thể giảm béo bằng sữa chua nếu bạn tự làm + điều kiện ăn uống điều độ và vừa phải, vào đúng giờ giấc thích hợp.

Để giảm béo, bạn nên lựa chọn kết hợp với nhiều giải pháp hiệu quả khác thay vì chỉ kỳ vọng hoàn toàn vào sữa chua. Theo các chuyên gia quốc tế, sữa chua không có tác dụng giảm cân như chị em vẫn nghĩ.

Nếu ăn sữa chua ở lượng vừa phải (khoảng 100-200g/ngày) thì sữa chua sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt và tăng cường thêm sức khỏe. Nhưng nếu bạn ăn nhiều hơn so với nhu cầu của cơ thể bạn thì bạn sẽ bị dư thừa gây ra béo phì vì ngoài chất béo bão hòa, trong thành phần của sữa chua luôn có chứa đường.

Để giảm cân giảm béo hiệu quả nhất, hiện nay nhiều phụ nữ đang thực hiện chế độ gọi là ăn kiêng giảm béo theo công thức của các nhà khoa học Mỹ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất