Ăn sữa chua nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu ghiền sữa chua và ăn nhiều thì liệu có tốt cho sức khỏe và sắc đẹp không?

Hỏi: Tôi rất ghiền ăn sữa chua mỗi ngày, gồm cả sáng trưa chiều tối lúc nào cũng có thể ăn được. Một ngày mà không làm vài ly là không chịu được. Được cái sữa chua cũng rẻ nên chiều chiều lại kêu nhỏ bạn ra con hẻm đi làm vài ly.

Nhưng bây giờ tôi đang phân vân không biết nếu ăn nhiều như vậy có tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng tới nhan sắc không?

Quỳnh Chi - Q. 3, TPHCM

Trả lời của http://www.wikihoidap.com/

Ăn sữa chua đã được các nhà khoa học xác nhận là rất tốt cho sức  khỏe, đặc biệt là việc tiêu hóa vì sữa chua có tác dụng kích thích tiêu hóa, đồng thời còn kích thích ăn uống, làm gia tăng khả năng thèm ăn.

Chính vì lẽ đó, các bác sỹ đều khuyên các bà mẹ nuôi con nên tăng cường cho trẻ ăn sữa chua để kích thích tiêu hóa và tạo kháng sinh bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Sữa chua cũng có tác dụng tiêu trừ mỡ và các chất béo. Sau bữa ăn, nếu bạn có cảm giác ngấy ngán, khó tiêu, bạn chỉ cần làm một cốc sữa chua là không còn cảm giác đó nữa.

Theo bạn có nên làm sữa chua bằng sữa ông Thọ của Vinamilk?

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, sữa chua còn có tác dụng làm đẹp da của bạn. Ăn nhiều sữa chua sẽ làm cho bạn ít bị mụn hơn, da dẻ ít bị khô.

Tuy nhiên, ăn nhiều sữa chua một cách quá mức chắc chắn là không tốt. Nếu bạn ăn nhiều và chia ra nhiều bữa nhỏ sẽ không ảnh hưởng, nhưng nếu có cảm giác ăn "no" sữa chua thì nó sẽ làm bạn tăng cân và mặt có mụn nếu món sữa chua đó được làm từ yaourt có nhiều đường và chất béo.

Và ngay cả việc cho các trẻ ăn sữa chua như đã đề cập ở trên, nếu ở mức ăn quá nhiều cũng không tốt. Đọc thêm: Có nên cho trẻ ăn nhiều sữa chua

Loại sữa chua để ăn rất quan trọng. Để thực sự có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp, tránh bi tăng cân... bạn phải chọn những sữa chua được làm từ sữa tươi nguyên chất và đã tiệt trùng. Nếu bạn lạm dụng ăn sữa chua ở ngoài quầy, có thể sẽ được cho thêm gia vị, các chất xúc tác như đường, sữa và chất béo... sẽ làm bạn bị tăng cân. Để tìm hiểu rõ hơn điều này, bạn có thể đọc thêm bài viết: Ăn sữa chua có giảm béo

Và trong trường hợp bạn là người ghiền ăn sữa chua thì cách tốt nhất để đảm bảo an toàn và tiết kiệm, bạn có thể học thêm cách làm sữa chua tại nhà.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :