Hàng ghế sau ô tô con có túi khí không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hầu như các dòng xe hơi đều có thiết đặt túi khí ở hàng hàng ghế trước nhưng không biết hàng ghế sau có túi khí như thế không?

Hỏi: Tôi đang quan tâm và định tìm mua một chiếc xe hơi 4 chỗ. Tôi được biết ở hàng ghế đầu luôn có túi khí an toàn để bảo vệ tính mạng người ngồi trong xe nếu chẳng may xảy ra sự cố va chạm, va đập.

Nhưng còn hàng ghế phía sau có túi khí không, nó được đặt ở chỗ nào?

Xuân Anh - Hà Nội

Trả lời

Hầu như các dòng xe ở Việt Nam đều ít có thiết kế túi khí ở hàng ghế sau mà chỉ có ở hàng ghế trước. Tuy nhiên, có một số dòng cao cấp có thiết kế túi khí an toàn ở hàng ghế sau.

Một ví dụ như hầu như 99% xe toyota Nhật láp ráp tại Việt Nam đều không có túi khí sau, chỉ duy nhất dòng xe Toyota Camry Q và dòng xe Corola bản cao cấp nhất là có túi khí an toàn cho hàng ghế sau.

Theo tìm hiểu, có tới 80% xe chỉ có duy nhất 1 túi khí dành cho tài xế.

Trong khi đó, theo tiêu chuẩn xe hơi châu Âu và Mỹ, các hãng sản xuất xe buộc phải trang bị ít nhất là 4-10 túi khí cho cả lái xe và người ngồi cùng trên xe, cả hàng trước và hàng sau, thậm chí cả bên hông xe.

Nói tóm lại, nếu là xe sang đắt tiền thì sẽ có đủ túi khí bảo vệ gồm trước - sau và hông xe. - wikihoidap.com

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :